Cảnh sát Nhật Bản nêu nguyên nhân cái chết của thanh niên người Việt

Google News

Cảnh sát Nhật Bản cho biết thanh niên người Việt bị hành hung và đẩy xuống sông ở Minami, Osaka, có vết bầm ở đầu và cổ.

Theo Fuji News, trong vụ việc thanh niên Việt Nam bị hành hung và đẩy xuống sông ở Minami, Osaka, Nhật Bản ngày 2/8, nguyên nhân cái chết của nạn nhân được xác định là do đuối nước.
“Cảnh sát cho biết, thông qua khám nghiệm tử thi vào ngày 3/8, phát hiện nạn nhân có vết bầm ở đầu và cổ, nguyên nhân cái chết là ngạt thở do đuối nước”, tờ báo Nhật trích dẫn.
Ngoài ra, theo Fuji News, cảnh sát cũng đang điều tra nghi phạm theo nghi vấn giết người vì anh ta rời khỏi hiện trường với máu dính trên quần áo.
Canh sat Nhat Ban neu nguyen nhan cai chet cua thanh nien nguoi Viet
 Vụ việc xảy ra đêm 2/8. (Ảnh: Live Door News)
Trước đó, trong công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát tỉnh Osaka cho biết nạn nhân bị hành hung đến chết trong clip xuất hiện trên mạng xã hội tối 2/8 là T.T.A., sinh ngày 15/09/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205.
T.T.A. bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi, mất vào lúc 21h21 ngày 2/8.
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết, Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị các cơ quan chỉ đạo điều tra, sớm truy bắt hung thủ đưa ra xét xử. Tổng Lãnh sự quán sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại khu vực Kansai để thu thập thêm thông tin và triển khai công tác bảo hộ công dân kịp thời.
Ở Việt Nam, cơ quan chức năng cũng đã liên hệ với người nhà nạn nhân để thông tin về vụ việc và động viên gia đình bình tâm chờ kết quả điều tra.
Theo thông tin ban đầu Tổng Lãnh sự quán thu thập, nam thanh niên gặp nạn là du học sinh Việt Nam đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya, đang xin thị thực tạm trú từng tháng một. Tuy nhiên, thông tin chính xác về nhân thân của người bị hại phải chờ sự xác nhận từ phía cảnh sát Nhật Bản.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)