Cẳng thẳng Nga-Ukraine: Kiev sắp tấn công Donbass?

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết có bằng chứng chỉ ra rằng Ukraine đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Donbass và có khả năng Kiev sẽ mở cuộc tấn công tại khu vực này.

Theo hãng thông tấn TASS, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 5/12 cho biết có bằng chứng chỉ ra rằng Ukraine đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Donbass, và Nga đang nhận được thông tin cho thấy cuộc tấn công của Kiev trong khu vực này có thể sẽ xảy ra.
“Kiev đã sẵn sàng để làm tất cả mọi thứ. Trong những ngày gần đây, thông tin về sự chuẩn bị tích cực của các lực lượng vũ trang Ukraine cho những hành động quân sự có thể diễn ra ở Donbass bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn”, bà Maria nhấn mạnh.
Cang thang Nga-Ukraine: Kiev sap tan cong Donbass?
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: IB Times. 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói thêm rằng chính quyền Kiev đang tìm cách chuyển hướng sự chú ý của cộng đồng quốc tế đối với những hành động khiêu khích của họ ở eo biển Kerch.
Ngoài ra, theo South Front, nguồn tin tình báo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cũng thu thập được dữ liệu "đáng tin cậy" về một số kịch bản tấn công của Ukraine tại Donbass. Chi tiết về kế hoạch tấn công tiềm năng của Kiev đã được một quan chức quân sự Donetsk tiết lộ.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký sắc lệnh ban bố thiết quân luật (Nguồn: Youtube)

Đáng chú ý, một vụ tấn công hóa học cũng được cho là đang được lên kế hoạch tại khu định cư do Kiev kiểm soát tại khu vực Gorlovka, miền Đông Ukraine.
Hiện tại, căng thẳng trong mối quan hệ Nga-Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau vụ Moscow nổ súng và bắt giữ 3 tàu chiến cùng 24 thủy thủ Ukraine được cho là vi phạm lãnh hải của Nga trên Biển Đen ngày 25/11.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)