Bức thư Tổng thống Putin mới gửi cho ông Kim Jong-un viết gì?

Google News

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko đang tiến hành các cuộc đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng và trao bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho ông Kim.

RT đưa tin, đây là một phần trong chuyến thăm hiếm hoi của phái đoàn quan chức Nga tới Bình Nhưỡng được Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Quan hệ Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga tiết lộ.
Ông Kosachev cũng là một trong số quan chức Nga tới Bình Nhưỡng lần này. Tuy nhiên, ông Kosachev không tiết lộ chi tiết nội dung hai bên thảo luận cũng như nội dung bức thư của Tổng thống Putin được bà Matvienko trao cho ông Kim.
Buc thu Tong thong Putin moi gui cho ong Kim Jong-un viet gi?
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Trước đó, bà Matvienko xác nhận sẽ chuyển tận tay bức thư của ông Putin cho ông Kim trong dịp sang thăm Bình Nhưỡng.
Đây không phải là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo Nga – Triều trao đổi thư. Hồi tháng Sáu, Tổng thống Putin đã gửi một bức thư riêng và mời ông Kim thực hiện chuyến thăm chính thức tới Nga. Lời mời này được viết trong bức thư mà Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov trao cho ông Kim.
Trong khi đó, vào ngày mai (9/9), Triều Tiên sẽ cho tổ chức chức lễ kỷ niệm quy mô lớn sự kiện 70 năm ngày thành lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.
Trong sự kiện này, Triều Tiên sẽ cho tiến hành diễu binh mà khả năng là phô trương sức mạnh quân sự quốc gia như những năm trước đây. Ngoài ra, sau 5 năm vắng bóng, "Lễ hội Biển người" sẽ lại được Triều Tiên tái hiện.
Còn trong những ngày qua, thủ đô Bình Nhưỡng đã chứng kiến số lượng lớn du khách quốc tế tới tham quan. Không ít du khách muốn được tận mắt chứng kiến quy mô hoành tráng của sự kiện vào ngày mai. Nhưng một số người chỉ đơn thuần là tới tham quan Bình Nhưỡng sau khi tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lắng dịu sau hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân hồi năm ngoái.
Theo Minh Thu/Infonet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)