Biệt thự bỏ hoang ở Anh to lớn hơn cả Cung điện Buckingham

Google News

Một biệt thự bỏ hoang ở Anh có diện tích lớn hơn cả Cung điện Buckingham và trị giá 40 triệu bảng. Tuy nhiên, nó đã bị xây dựng dang dở cách đây hai thập kỷ giữa vùng nông thôn.

Biệt thự bỏ trị giá 40 triệu bảng của một tên tội phạm được mệnh danh là "bóng ma xứ Sussex" đã bị bỏ hoang suốt 37 năm qua ở vùng nông thôn nước Anh trong hai thập kỷ.
Biệt thự bỏ hoang này được gọi là Cung điện Hamilton, một trong những ngôi nhà nông thôn lớn nhất trong nước và lớn hơn cả Cung điện Buckingham.
Biet thu bo hoang o Anh to lon hon ca Cung dien Buckingham
Cung điện Hamilton xuống cấp trầm trọng sau 37 năm bị bỏ hoang ở Sussex. Ảnh: PA. 
Tuy nhiên, quá trình thi công của Cung điện Hamilton đã không bao giờ hoàn thiện. Giờ đây, công trình này được bao quanh bởi các biển báo cảnh báo người qua đường tránh xa.
Việc xây dựng Cung điện Hamilton bắt đầu vào năm 1985 khi cựu trùm bất động sản và tội phạm bị kết án Nicholas Van Hoogstraten muốn có một nơi nào đó để cất giữ bộ sưu tập nghệ thuật của mình.
Tuy nhiên, suốt gần 40 năm bỏ hoang, có vẻ như không có ai sống trong biệt thự này cả. Hiện, căn nhà xây dang dở này được bao quanh bởi cây cối và giàn giáo.
5 năm sau khi bắt đầu xây dựng, Van Hoogstraten, 77 tuổi, đã khiến người dân địa phương bức xúc sau khi ông sử dụng dây hàng rào dao cạo và tủ lạnh cũ để chặn các lối đi công cộng xung quanh khu nhà.
Biet thu bo hoang o Anh to lon hon ca Cung dien Buckingham-Hinh-2
Cung điện Hamilton có diện tích lớn hơn cả Cung điện Buckingham 
Kể từ đó, một trận chiến đã nổ ra giữa Van Hoogstraten và người dân địa phương. Đến năm 2016, những người dân gần đó đã kêu gọi sử dụng Cung điện Hamilton bỏ hoang làm nơi ở cho người vô gia cư, điều mà Van Hoogstraten nói là "nực cười".
Trả lời về những ý kiến cho rằng ngôi nhà nên được sử dụng cho những người vô gia cư, Van Hoogstraten cho biết: "Những người vô gia cư phần lớn trong số họ là do thiếu ý chí hoặc lười biếng. Việc tôi đưa ra cơ hội để họ chiếm cung điện Hamilton sẽ là rất lố bịch".
Ông trùm bất động sản này cũng phủ nhận việc dinh thự to lớn đang bị đổ nát. Ông nói: "Cung điện Hamilton còn rất lâu mới đổ nát. Nó được xây dựng để tồn tại ít nhất 2.000 năm".
Van Hoogstraten, người gốc Sussex, nổi tiếng là ông chủ của khu nhà ổ chuột, ông thường cho người thu nhập thấp thuê những ngôi nhà chất lượng kém.
Ông ta bắt đầu sự nghiệp xây dựng bất động sản của mình ở Bahamas nhưng đã trở thành một cái tên nổi tiếng vào năm 2002 khi ông ta bị bỏ tù 10 năm vì tội giết đối thủ kinh doanh là Mohammed Raja.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)