Bên trong trại huấn luyện đánh bom tự sát của al-Qaeda

Google News

Khủng bố al-Qaeda bị tẩy não và phải trải qua huấn luyện gắt gao trước khi thực hiện nhiệm vụ “tử vì đạo”.

Video: Phim tài liệu về trại huấn luyện khủng bố ở Ả Rập Saudi.

Mới đây, đoạn video trích trong bộ phim tài liệu về trại khủng bố al-Qaeda mới được đăng tải đã khiến không ít người rùng mình. Đây là trại huấn luyện đánh bom khủng bố giữa sa mạc ở Ả Rập Saudi.
Với nhan đề “Con đường máu lửa”, phim có nhiều cảnh quay các chiến binh thánh chiến luyện tập khắc nghiệt trước khi thực hiện nhiệm vụ “tử vì đạo”. Theo hãng sản xuất Trinity Film, đây là phim tài liệu “khắc họa câu chuyện Hồi giáo cực đoan tấn công thường dân Hồi giáo” và “nhắc nhở chúng ta về chủ nghĩa khủng bố toàn cầu”.
 Khủng bố al-Qaeda bò trên sa mạc.
Trong phim tài liệu, các chiến binh tham gia trại huấn luyện được “tẩy não” trước khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Chúng rèn luyện trong điều kiện khắc nghiệt với các bài tập thể lực, chiến thuật trước khi được giao nhiệm vụ đánh bom. Trong số này, khủng bố có nhiệm vụ tấn công tự sát bằng xe chứa bom ở thủ đô Riyadh.
Khủng bố al-Qaeda phải “đi bằng 2 tay” trên sa mạc, luyện tập bắn súng, ném lựu đạn và các bài tập chiến thuật. Ngoài ra, chúng được huấn luyện lái xe và kích hỏa thuốc nổ để gây sát thương cao nhất.
 Video cung cấp những thước phim chân thực nhất về khủng bố al-Qaeda.
Đạo diễn Nonathan Hacker nói: “Khi nhìn thấy những hình ảnh ghi lại từ hiện trường, tôi biết rằng đây sẽ là bộ phim tài liệu ấn tượng”.
Tổ chức khủng bố al-Qaeda do trùm khủng bố Osama bin Laden thành lập từng là nỗi ám ảnh của những quốc gia Trung Đông. Đây cũng là tổ chức khủng bố thực hiện cuộc tấn công liên hoàn vào nước Mỹ ngày 11.9.2001.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)