Bé trai Trung Quốc 3 tuổi gây sốt mạng vì tài viết thư pháp

Google News

Bé trai Trung Quốc bắt đầu học cách sử dụng bút lông từ khi mới lên 1 tuổi. Giờ đây, cậu bé 3 tuổi có thể viết thư pháp một cách thuần thục.

Trong một loạt video được chia sẻ lên mạng xã hội, cậu bé Gao Yuxuan (3 tuổi) thể hiện khả năng sử dụng bút lông thuần thục, tạo ra các nét chữ đậm, nhạt khác nhau.
Bé trai sống ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ (tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc), khiến cộng đồng mạng nước này ngạc nhiên vì tài năng viết thư pháp.
Be trai Trung Quoc 3 tuoi  gay sot mang vi tai viet thu phap
Cậu bé 3 tuổi luyện viết thư pháp từ nhỏ. Ảnh: SCMP. 
Cô Miao, mẹ của cậu bé 3 tuổi Gao Yubo, cho biết vợ chồng cô bắt đầu dạy con trai viết thư pháp từ bé. Thể loại viết chữ này được coi là truyền thống của gia đình, khi những thành viên lớn tuổi khác cũng đều là các nhà thư pháp.
"Cháu bắt đầu học cách cầm bút khi mới một tuổi và bây giờ có thể viết hàng trăm chữ", cô Miao nói.
Vợ chồng cô chỉ để con tập 10 phút mỗi ngày. "Cháu tự luyện theo cách riêng. Chúng tôi không ép cháu viết chữ theo giờ giấc cố định", cô nói. “Đối với thằng bé, việc luyện thư pháp giống như đang chơi trò chơi".
Người mẹ cho hay con trai có khả năng bắt chước giỏi. Cậu bé 3 tuổi thường ngồi quan sát bố mẹ viết chữ vài lần, sau đó bắt chước theo.
Mặc dù Yubo sớm bộc lộ tiềm năng viết thư pháp, người mẹ cho hay việc con mình lớn lên có làm nhà thư pháp chuyên nghiệp hay không còn phụ thuộc vào mức độ chăm chỉ.
“Bất cứ ai chỉ dựa vào tài năng thiên bẩm sẽ không thể tiến xa trong lĩnh vực này”, Miao nói.
Kỹ năng viết thư pháp đáng kinh ngạc của cậu bé Yubo khiến nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc kinh ngạc và tán thưởng.
"Cậu bé rất thoải mái, điềm đạm, mỗi nét bút đều thể hiện phong thái của bậc thầy", một người bình luận. "Đây quả là tài năng di truyền".

Mời độc giả xem video Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)