Bất ngờ trước hành động đẹp của Tổng thống Putin với người lính già

Google News

(Kiến Thức) - Sau lễ duyệt binh hôm 9/5, khi nhìn thấy một cảnh vệ đẩy một người lính già để dọn đường cho tổng thống, người đứng đầu nước Nga đã ngay lập tức can thiệp và làm điều khiến nhiều người có mặt tại Quảng trường Đỏ bất ngờ.

Sau khi dự lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng phát xít tại Quảng Trường Đỏ, Tổng thống Nga Vladimir Putin khi rời khỏi khán đài đi bộ đến Vườn Alexander để đặt vòng hoa lên Tượng đài Chiến sĩ Vô danh thì xảy ra một tình huống bất ngờ.
Theo đó trong quá trình di chuyển, đoàn hộ tống của Tổng thống Nga đã can thiệp khá mạnh để đưa một người cựu binh già mặc quân phục với tấm ngực đầy huy chương ra khỏi tuyến đường ông Putin sẽ đi qua. Khi nhìn thấy hành động này, Tổng thống Putin đã ngay lập tức dừng lại, tiến đến bắt tay người lính già. Bản thân cha của nhà lãnh đạo Nga cũng là một trong hàng triệu người lính Hồng quân từng tham gia Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, do đó ông hiểu người cựu binh già trên đã hy sinh những gì cho nước Nga.
Hình ảnh Tổng thống Putin tiến tới bắt tay và mời người cựu binh đến Vườn Alexander cùng mình. Ảnh: gazeta.ru.
Cựu binh già, mang quân hàm thiếu tướng khi đã về hưu nhiều khả năng ông từng phục vụ trong Quân đội Liên Xô trước khi giải ngũ, điều đáng nói hơn là Tổng thống Putin thậm chí còn mời người cựu binh già đi cùng mình đến Vườn Alexander. Đi cùng Tổng thống Nga khi đó còn có Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Serbia Alexandar Vucic.
Khi được hỏi về tình huống trên, Phát ngôn viên Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết đây là “sự cố ngoài ý muốn”.

Mời độc giả xem video: Cử chỉ đẹp của Tổng thống Putin với người lính già trên Quảng trường Đỏ. (nguồn RT)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)