Báo Anh tiết lộ nơi ở của tỷ phú Jack Ma

Google News

Jack Ma – người giàu bậc nhất Trung Quốc – đã sống ở theo phong cách tỷ phú ở nước ngoài gần 6 tháng qua và hạn chế lộ diện trước công chúng, theo Financial Times.

Jack Ma – người giàu bậc nhất Trung Quốc – đã sống ở theo “phong cách tỷ phú” ở nước ngoài gần 6 tháng qua và hạn chế lộ diện trước công chúng, theo Financial Times.

Ông Jack Ma học cách trồng hoa khi tới Hà Lan (ảnh: CNN)

Financial Times (báo Anh) đưa tin, tỷ phú Jack Ma sống ở trung tâm Tokyo (Nhật Bản) trong gần 6 tháng qua cùng với gia đình. Ông Jack Ma và người thân thường lui tới các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và suối nước nóng ở Nhật.

Ở Tokyo, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba sống khép kín, tránh lộ diện trước báo giới và công chúng. Ông Jack Ma có đội ngũ đầu bếp và an ninh riêng. Ông tham gia các câu lạc bộ trả phí dành cho người giàu ở quận Ginza và khu Marunouchi (thuộc Tokyo).

Câu lạc bộ ở Ginza thường là nơi lui tới kín đáo dành cho giới thượng lưu Trung Quốc định cư hoặc công tác dài ngày ở Nhật Bản, theo Financial Times.

Từ Tokyo, đôi khi ông Jack Ma cũng bay đến Mỹ và Israel.

Một số nguồn tin khác cho hay, ở Tokyo, ông Jack Ma khá chú ý đến việc sưu tầm nghệ thuật. Thời gian rảnh, ông dành cho sở thích vẽ tranh.

Ông Jack Ma, 58 tuổi, là tỷ phú nổi tiếng và giàu bậc nhất ở Trung Quốc. Ông là nhà sáng lập 2 tập đoàn Alibaba và Ant Group. Cả 2 tập đoàn này đều có giá trị hàng chục tỷ USD.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm trước, giới chức quản lý kinh tế Trung Quốc bắt đầu có những động thái “siết chặt” các mối làm ăn của Alibaba và Ant Group. Tháng 11/2020, số cổ phiếu trị giá 37 tỷ USD của Ant Group bị đình chỉ niêm yết, theo lệnh trực tiếp từ giới lãnh đạo Bắc Kinh. Alibaba sau đó cũng bị phạt số tiền kỷ lục 2,8 tỷ USD với cáo buộc có hành vi độc quyền.

Sau khi việc kinh doanh bị “chấn chỉnh”, tỷ phú Jack Ma bắt đầu “ở ẩn” và hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Cũng có tin đồn rằng tỷ phú Trung Quốc bị bắt giữ hoặc cấm xuất cảnh.

Hồi tháng 6 và tháng 7 năm ngoái, ông Jack Ma được cho là xuất hiện lần lượt ở Tây Ban Nha và Hà Lan.

Theo QUỐC NAM/Nông Thôn Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)