Bạn thân đưa tiền trả nợ, người phụ nữ sốc khi mở ra

Google News

Lúc người bạn thân đưa tiền trả nợ, cô Wang tin tưởng bạn nên không mảy may nghi ngờ hay dò xét. Tuy nhiên lúc về nhà, cô mới tá hoả khi mở bọc tiền ra đếm.

Theo Sohu, một người phụ nữ họ Wang sống tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, từng cho một người bạn thân vay tiền 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) từ 7 năm trước. Vì khoảng cách 2 người ở xa nhau, người bạn kia không nói chính xác bao giờ mới trả tiền, cô Wang cũng không vội đòi lại tiền nên món nợ này mới kéo dài suốt 7 năm.
Trong suốt khoảng thời gian đó, nhiều lần cô Wang muốn lấy lại khoản tiền của mình nhưng vì ngại ngùng nên cô không dám mở lời trước, sợ gây phiền phức cho bạn của mình. Mãi cho tới gần đây, người bạn mới liên lạc lại cho cô Wang và nói rằng muốn trả nợ. Cô Wang cũng nhân cơ hội đó để hỏi xem bạn mình sống có ổn không. Người bạn trả lời rằng dạo này đã có tiền nên cuộc sống khá tốt.
Sau đó, người bạn hẹn gặp cô Wang và đưa cho cô 2 xấp tiền dày. Vì từng là bạn bè thân thiết, cô Wang tin tưởng bạn và không mở tiền ra đếm ngay lúc đó. Cho tới lúc về nhà, mở tiền ra đếm lại, cô Wang mới nhận ra người bạn kia đã lừa gạt mình.
Ban than dua tien tra no, nguoi phu nu soc khi mo ra
Xấp tiền giả mà cô Wang được bạn đem trả. 
Hai xấp tiền mà người bạn này đưa cho cô Wang chỉ có 2 tờ bên trên và bên dưới là tiền thật, còn tất cả những tờ bên trong đều là tiền giả được in màu để trông giống như thật. Tất nhiên, chỉ cần nhìn qua, cô Wang đã đủ biết đó chỉ là tiền giả, chẳng khác gì giấy vụn. Kết quả, cô Wang chỉ nhận được 400 nhân dân tệ (gần 1,4 triệu đồng) tiền thật mà thôi.
Cô Wang rất tức giận và lập tức gọi điện cho người bạn kia để chất vấn, nào ngờ câu trả lời khiến cô Wang sốc nặng.
Khi cô Wang hỏi người bạn tại sao lại trả nợ tiền giả, người đó liền hỏi lại rằng: "Tại sao lúc ấy bạn không đếm kỹ? Liệu có phải ai đó đã đổi tiền của bạn thành tiền giả không? Có chuyện gì đã xảy ra vậy?". Câu trả lời này khiến cô Wang vô cùng sửng sốt, chết lặng mất vài giây. Cô Wang muốn tiếp tục chất vấn người bạn của mình nhưng đầu bên kia đã cúp máy, khi gọi lại thì người bạn này đã chặn số của cô Wang.
Quá phẫn nộ và thất vọng, cô Wang đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội nhằm "bóc phốt" người bạn kia và cảnh tỉnh mọi người.
Bài viết đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người đã bình luận rằng 20.000 nhân dân tệ là một số tiền lớn, khuyên cô Wang nên sớm báo cảnh sát, không cần giữ thể diện cho người bạn đó vì họ không xứng đáng làm bạn bè.
Thảo Nguyên (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)