300 đàn ông bỏ tiền túi giúp một cô gái bị ép cưới 4 anh em ruột

Google News

Khoảng 300 người đàn ông hầu hết có tuổi từ 30 đến 50 đã đồng ý giúp đỡ với nhiều người trong số họ không chỉ thay vì quyên góp mà còn đặt trước các sản phẩm thật cho người phụ nữ.

30 thành viên của một nhóm tội phạm đã bị bắt giữ ở phía đông Trung Quốc vì cáo buộc lợi dụng lòng tin của người dùng mạng xã hội, những người nghĩ rằng họ đang giúp một phụ nữ thoát khỏi hôn nhân ép buộc.
Âm mưu được bắt đầu vào cuối năm ngoái khi người phụ nữ thêm bạn bè trên WeChat - ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc - với những người đàn ông rồi nói với họ rằng gia đình cô đã chấp nhận bán cô làm dâu cho bốn anh em mà không một ai trong số họ cô yêu cả, tờ Tin tức Xinmin Buổi chiều đưa tin vào hôm thứ Ba.
300 dan ong bo tien tui giup mot co gai bi ep cuoi 4 anh em ruot
Thành viên của nhóm tội phạm dựng chuyện lừa đảo người dùng trên WeChat. 
Cô này nói cô đã bỏ đi nhưng lại cảm thấy buộc phải trả lại số tiền và cách duy nhất cô có thể làm vậy là bán trực tuyến những cây nấm đông trùng hạ thảo dùng trong các vị thuốc truyền thống của Trung Quốc. Các bài đăng của cô còn kèm với hình ảnh của một người phụ nữ trẻ cầm theo một nắm thuốc bắc và lời đề nghị mọi người mua nó, bài báo cho biết.
Trong những tuần sau đó, khoảng 300 người đàn ông hầu hết có tuổi từ 30 đến 50 đã đồng ý giúp đỡ với nhiều người trong số họ không chỉ thay vì quyên góp mà còn đặt trước các sản phẩm thật cho người phụ nữ. Những người khác trả hơn 100 tệ cho một mảnh thuốc đông trùng hạ thảo mà có giá bán lẻ chỉ 20 tệ.
Một số nạn nhân còn chuyển hàng ngàn tệ, cảnh sát ở quận Changning, Thượng Hải cho biết. Sau khi nhận được thông báo về vụ việc, cảnh sát đã vào cuộc điều tra.
Chỉ đến khi họ được liên hệ với cảnh sát điều tra thì hầu hết nạn nhân mới nhận ra họ đã bị lừa.
“Một phụ nữ đã thêm tôi trên WeChat vào tháng 12 và sau khi trò chuyện một lúc cô ta nói mình đang gặp rắc rối và không muốn bị ép kết hôn,” một người đàn ông họ Li cho hay. “Tôi đã chuyển cho cô ta 30.000 tệ vì sự cảm thông cho tình cảnh cô đơn của cô.”
Anh ta nói anh muốn giúp người phụ nữ - người không rõ lai lịch ngoại trừ tấm ảnh được sử dụng bởi những kẻ lừa đảo – sau khi cô cho anh biết cô buộc phải cưới 4 anh em.
Cuộc điều tra của cảnh sát đã dẫn họ đến thành phố Tâm Vũ ở tỉnh Giang Tây nơi mà họ phát hiện nhóm lừa đảo và bắt giữ 30 nghi phạm, bài báo cho biết.
Chưa biết khi nào những người này phải hầu tòa nhưng theo ước tính họ đã lừa trót lọt các nạn nhân hơn 800.000 tệ (119.000 đô la Mỹ).
Theo Tuấn Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)