Trung Quốc phản đối Mỹ cấp vũ khí cho Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Trung Quốc cho rằng người dân ở miền đông Ukraine hiện giờ cần hòa bình hơn vũ khí.

Trung Quốc phản đối kế hoạch của Washington về việc cấp vũ khí cho Ukraine, người phát ngôn của Bộ ngoại giao nước này Hoa Xuân Oánh phát biểu vào thứ 2 (9/2).
Trung Quoc phan doi My cap vu khi cho Ukraine
 Bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Trung Quốc. 
“Trung Quốc kêu gọi ổn định chính trị trong cuộc xung đột ở Ukraine khi lợi ích các bên đều được đáp ứng. Người dân miền đông Ukraine hiện nay đang cần hòa bình hơn vũ khí”, nhà ngoại giao nhấn mạnh.
Bắc Kinh chào đón và ủng hộ các nỗ lực hòa giải đang được thực hiện gần đây bởi các bên để xoa dịu căng thẳng ở miền đông Ukraine và giải quyết khủng hoảng bằng các phương thức chính trị, bà phát biểu.
Trung Quốc thúc giục các bên kiềm chế các hành động có thể dẫn tới đối đầu hoặc gây ảnh hưởng tới quá trình đàm phán.
“Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong ổn định chính trị của cuộc khủng hoảng ở Ukraine”, nhà ngoại giao cho biết.
Trước đó vào ngày 1/2, tờ New York Times đã đưa tin rằng Mỹ đang cân nhắc việc cấp vũ khí cho lực lượng Ukraine. Theo đó, người phát ngôn của Bộ ngoại giao Nga Alexander Lukashevich đã phát biểu Moscow đang nghiêm túc cân nhắc những kế hoạch này.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)