Trục vớt thành công hộp đen thứ hai của máy bay Air Asia

Google News

(Kiến Thức) - Các thợ lặn Indonesia ngày 13/1 vừa trục vớt thành công hộp ghi hội thoại buồng lái (CVR), hộp đen còn lại của máy bay Air Asia bị rơi hôm 28/12.

Theo đó, hộp ghi âm hội thoại buồng lái (CVR), chính là thiết bị ghi lại các hội thoại giữa phi công và các nhân viên kiểm soát không lưu, đã được tìm thấy gần nơi máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) được trục vớt lên từ dưới đáy biển Java hôm 12/1.
Truc vot thanh cong hop den thu hai cua may bay Air Asia
Ngày 12/1, máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của máy bay Air Asia bị rơi đã được trục vớt lên.
Máy bay A320-200 mang số hiệu chuyến bay QZ8501 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu trong lúc di chuyển qua điều kiện thời tiết giông bão ngày 28/1 trên hành trình từ thành phố Surabaya (Indonesia) tới Singapore. Không một ai trong số 162 người (kể cả hành khách và phi hành đoàn) sống sót.
Các hộp đen chứa đựng phần lớn dữ liệu vừa được tìm thấy sẽ giúp cho các nhà điều tra chắp nối các mảnh ghép lại với nhau nhằm tìm ra nguyên nhân khiến máy bay trên gặp nạn.
Kênh truyền hình MetroTV cho biết, CVR vừa mới được trục vớt lên hiện nằm trên một con tàu của hải quân Indonesia và sẽ được gửi tới thủ đô Jakarta phục vụ công tác điều tra. Các nhà điều tra cần mất một tháng để đọc được hết các dữ liệu từ hai hộp đen trên.
Cho tới nay, 48 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Air Asia đã được vớt lên từ biển Java và được đưa về Surabaya để tiến hành công tác nhận dạng. Nhiều người trong đội tìm kiếm cho rằng, nhiều thi thể nạn nhân còn đang mắc kẹt trong thân máy bay.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)