Triều Tiên dọa tiến hành thử hạt nhân kiểu mới

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên có thể thực hiện một vụ thử hạt nhân kiểu mới để trả đũa việc Liên Hiệp Quốc (LHQ) lên án các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo gần đây.

Bình Nhưỡng đã tiến hành phóng thử hai tên lửa ở bờ biển phía tây của họ vào hôm 26/3 vừa rồi, khiến cộng đồng quốc tế kịch liệt việc nước này vi phạm các nghi quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Vụ phóng thử tên lửa này diễn ra chỉ vài giờ sau khi lãnh đạo các nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh An ninh Hạt nhân ở thành phố La Hay (Hà Lan).
Ngay sau vụ phóng thử trên một ngày, Hội đồng Bảo an đã tiến hành một cuộc họp khẩn cấp để xem xét về “một phản ứng thích hợp” trước việc làm này của Triều Tiên: ra tuyên bố chính thức để phản đối hay áp dụng các hình phạt lên nước này.
Ảnh minh họa.
“Triều Tiên không loại trừ khả năng thực hiện một vụ thử hạt nhân kiểu mới nhằm củng cố sự răn đe hạt nhân của chúng tôi”, hãng thông tấn KCNA dẫn lại tuyên bố của một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
Đồng thời, tuyên bố này cảnh báo Mỹ không nên có những “hành động hấp tấp”, và Washington sẽ phải chịu mọi trách nhiệm nếu can thiệp vào các sự kiện ở bán đảo Triều Tiên.
Kể từ năm 2006 cho tới nay, Triều Tiên đã thực hiện ba vụ thử hạt nhân mặc dầu các nghi quyết của Hội đồng Bảo an LHQ đều nghiêm cấm nước này tiến hành bất kỳ hoạt động nào liên quan tới công nghệ hạt nhân.
Dạo gần đây, truyền thông nước này đột nhiên rộ lên thông tin rằng, tại Triều Tiên, mọi nam giới đều phải để kiểu tóc giống với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, tờ nhật báo Yomiuri của Nhật Bản đã có một bài báo đính chính tin đồn này. Theo đó, tờ báo trên đã tuyên bố, tin trên chỉ là “tin vịt” thông qua những lời kể của các vị khách mời đã từng tới Triều Tiên.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)