Trại tị nạn bốc cháy sau khủng bố liên hoàn ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vài giờ sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris, khu trại tị nạn Jungle gần cảng Calais của Pháp bất ngờ bốc cháy dữ dội.

RT dẫn lời phó thị trưởng Calais cho biết, lực lượng cứu hộ đang cố gắng khống chế đám cháy ở khu trại tị nạn “Jungle” của Pháp. Vụ hỏa hoạn xảy ra vài giờ sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris.
“Đám cháy lan rộng khoảng 10.000 mét vuông. Chúng tôi chưa biết ngọn lửa bắt nguồn từ đâu. Lực lượng cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy nhưng công tác dập lửa gặp khó khăn do điều kiện gió thổi”, Phó thị trưởng Phillipe Mignonet nói.
Trai ti nan boc chay sau khung bo lien hoan o Paris
Khu trại tị nạn Jungle ở Pháp bốc cháy dữ dội. 
Người tị nạn được cho là đã cố chạy thoát khỏi đám cháy. Hiện chưa rõ có thương vong trong vụ cháy trại tị nạn hay không.
“Chúng tôi chưa biết có thương vong hay không bởi lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận bên trong do ngọn lửa bốc cháy dữ dội”, ông Mignonet cho hay.
Dư luận hoài nghi rằng vụ hỏa hoạn có liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris đêm 13/11. Tuy nhiên, ông Mignonet đã bác bỏ suy đoán này.
“Đây là hai vụ việc riêng biệt. Vụ hỏa hoạn này không liên quan gì tới vụ tấn công khủng bố hàng loạt tại Paris khiến hơn 150 người thiệt mạng tối 13/11”, ông Mignonet cho hay.
Được biết, trong tuần qua, các cuộc đụng độ xảy ra giữa nhân viên an ninh và người tị nạn tại khu trại Jungle. Trại tị nạn Jungle này là “nhà ở” tạm thời của hàng nghìn người tị nạn đến từ Trung Đông và Châu Á. Đa số họ muốn tìm cách tới Anh thông qua đường hầm Channel Tunnel.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)