Tổng thống Ukraine: Khủng hoảng đã qua giai đoạn nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, giai đoạn nguy hiểm nhất của cuộc khủng hoảng tại miền đông nước này đã kết thúc.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
“Tôi có thể khẳng định rằng giai đoạn nguy hiểm nhất của cuộc chiến tranh đã ở đằng sau chúng ta, nhờ sự dũng cảm của các binh sĩ Ukraine”, ông Poroshenko phát biểu trong một cuộc họp báo tại thủ đô Kiev vào ngày 25/9.
Ông Poroshenko cũng cho biết, ngày 24/9 là ngày đầu tiên trong nhiều tháng qua không có người thiệt mạng do xung đột. Đó là ngày đầu tiên của thỏa thuận ngừng bắn. Mặc dù vậy, ông Poroshenko cho rằng không phải tất cả các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn ký kết ngày 5/8 đã được thực hiện nghiêm túc.
Tổng thống Poroshenko nhấn mạnh, hơn 700 tù binh Ukraine vẫn đang bị phe ly giam giữ, bất chấp việc hai bên đã đồng ý với thỏa thuận trao đổi toàn bộ tù binh chiến tranh.
Trong cuộc họp báo tại thủ đô Kiev, ông Poroshenko cũng thông báo chương trình cải cảnh của ông mang tên Chiến lược 2020, với những ưu tiên giải quyết nạn tham nhũng, cải cách chính sách thuế, kinh tế và hệ thống tư pháp.
Chương trình cải cách toàn diện của ông Poroshenko được cho là nhằm chuẩn bị cho kế hoạch Ukraine xin gia nhập Liên minh châu Âu vào năm 2020.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)