Thủ lĩnh thứ hai của IS bị tiêu diệt ở thành cổ Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều thủ lĩnh IS cấp cao đã bị tiêu diệt ở thành cổ Mosul, trong trận chiến cuối cùng giải phóng Mosul kết thúc vào cuối tuần qua.

Một nguồn tin quân sự Iraq nói với Al-Masdar News, trong số các thủ lĩnh IS cấp cao bị tiêu diệt ở thành cổ Mosul có Ayad Al-Jumaily, được cho là cấp phó của Abu Bakr Al-Baghdadi và tổng tư lệnh thứ hai. Abu Ahmed Al-Iraqi, thống đốc và đứng đầu lực lượng IS tại tỉnh Nineveh, cũng đã bị tiêu diệt ở thành cổ  Mosul ngày 7/7.
Thu linh thu hai cua IS bi tieu diet o thanh co Mosul
Thủ tướng Iraq đến thành phố Mosul để tuyên bố đại thắng. Ảnh:AMN 
Thủ lĩnh IS Abu Hafsa, một phần tử thánh chiến cực đoan có nguồn gốc Arập, đã cố gắng thoát thân trong cuộc tấn công dứt điểm cuối cùng của Quân đội Iraq trong thành cổ Mosul bằng cách bơi qua sông Tigris về phía Đông Mosul. Tên này đã bị binh sĩ Iraq ở Đông Mosul bắn chết trên sông Tigris.
Mặc dù chiến thắng cuối cùng đã đạt được ở thành phố Mosul, hàng ngàn thường dân vẫn đang trốn trong tầng hầm hoặc bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, trong khi thỉnh thoảng vẫn còn tiếng súng nổ từ một vài ổ đề kháng của phiến quân IS còn sót lại.
Các đơn vị tham gia cuộc tấn công dứt điểm ở thành cổ Mosul là Cảnh sát Liên bang Iraq, Sư đoàn 9, Sư đoàn phản ứng nhânh và Lực lượng chống khủng bố. Lực lượng chống khủng bố đã bị thương vong rất lớn, chiếm tới gần 40% quân số, theo một báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.
Mặc dù Chính phủ Iraq từ chối công bố thống kê chính thức về con số thương vong, những có tin nói hơn 10.000 binh sĩ Iraq đã bị thiệt mạng trong chiến dịch giải phóng Mosul. Để so sánh, khoảng 6.000 phiến quân IS cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc chiến ác liệt này.
Thu linh thu hai cua IS bi tieu diet o thanh co Mosul-Hinh-2
Thủ lĩnh IS Abu Hafsa, một phần tử thánh chiến cực đoan có nguồn gốc Arập, đã bị binh sĩ Iraq bắn trên khi bơi trên sông Tigris chạy trốn.  Ảnh: AMN
Số phận của thủ lĩnh IS tối cao Abu Bakr Al-Baghdadi hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cả Syria, Nga và Iran đều tuyên bố Al-Baghdadi đã chết sau một cuộc không kích hồi tháng trước. Mỹ và Iraq thì nói rằng hai nước này không rõ liệu Abu Bakr Al-Baghdadi đã chết hay chưa.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)