Tàu chở dầu Malaysia bị “lột xác” ở vùng biển Campuchia

Google News

Tàu chở dầu Malaysia mất tích hồi tuần trước vừa được tìm thấy hôm 18/6 ở vùng biển Campuchia, nhưng đã bị sơn lại và đặt tên khác.

Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia, đô đốc Tan Sri Abdul Aziz Jaafar vừa cho biết Không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF), Cơ quan thực thi pháp luật hàng hải Malaysia (MMEA) và Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) đã phát hiện tàu chở dầu Malaysia mất tích phát hiện ở vùng biển Campuchia trong chiến dịch tìm kiếm kéo dài nhiều ngày qua sau khi con tàu mất tích hôm 11/6.
“Chúng tôi đã phát hiện ra con tàu và hiện RMAF, MMEA và RAAF đang bám đuôi nó từ trên không”, ông Jaafar nói với hãng tin Bernama.
Tau cho dau Malaysia bi
Tàu chở dầu MT Orkim Harmony.
MMEA trước đó cho biết chiếc tàu mất tích mang tên MT Orkim Harmony rời khỏi bang Malacca hôm 11/6 và dự kiến sẽ về tới cảng Kuantan của nước này vào lúc 10 giờ 30, theo giờ địa phương vào ngày sau đó. Tuy nhiên, liên lạc với con tàu chở 6.000 mét khối xăng A95 này đã mất liên lạc vào lúc 20 giờ 57 phút hôm 11/6.
Tau cho dau Malaysia bi
Vị trí cuối cùng ghi nhận được của con tàu nằm cách Tanjung Sedili khoảng 30 hải lý (55km) về phía tây. 
Vị trí cuối cùng ghi nhận được của con tàu nằm cách Tanjung Sedili khoảng 30 hải lý (55km) về phía tây. Trên tàu có 22 người từ 3 nước gồm 16 người Malaysia, 5 người Indonesia và mộy người Myanmar. Chủ nhân con tàu là hãng Orkim đã phải đợi 10 giờ sau mới thông báo về sự cố mất tích này.
Theo NLĐO

Bình luận(0)