Tần suất động đất vô cùng đáng sợ ở Nam Á

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2016 bắt đầu chưa được bao lâu, nhưng trong khoảng thời gian ngắn đó đã xảy ra 6 trận động đất lớn ở Nam Á.

Những năm gần đây, tần suất các trận động đất tại khu vực Nam Á đã lên đến mức vô cùng đáng sợ.
Tan suat dong dat vo cung dang so o Nam A
Lực lượng cứu hộ giải thoát một nạn nhân khỏi đống đổ nát. Ảnh sputniknews.com 
Động đất tàn phá nặng nề và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng và khiến người ta lo ngại rằng toàn bộ khu vực Nam Á sẽ phải đối mặt với tình trạng tương tự như Nepal vào năm 2015, khi hơn 8.000 người thiệt mạng trong phút chốc vì động đất.
Tuy nhiên, không riêng tần suất ngày càng dày, hiện tượng thiên tai này còn hàm chứa thực tế đáng sợ. Các nhà khoa học dự đoán rằng một trận động đất có sức phá hoại thậm chí lớn hơn trận năm 2015 ở Nepal sẽ có thể xảy ra và giáng đòn khủng khiếp vào Nam Á, trong khu vực Himalaya.
Ở Đông Á, tình hình xem ra cũng khá bi quan. Trong 5 ngày qua, trên đảo Kyushu (Nhật Bản) đã xảy ra hơn 600 dư chấn động đất mạnh.
Các dư chấn đến nay vẫn tiếp tục được ghi nhận. Theo số liệu gần đây, thiên tai đã làm chết 44 người, hơn 1000 người bị chấn thương ở các mức khác nhau. 94.000 cư dân đã buộc phải rời bỏ nhà cửa và hiện tạm trú trong khu vực sơ tán, Kênh truyền hình NHK đưa tin.
Trận động đất đầu tiên xảy ra trên đảo Kyushu ngày 14/4 gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, sạt lở đất, ảnh hưởng đến hệ thống đường bộ và đường sắt. Kể từ đó đến nay, các dư chấn trong lòng đất vẫn tiếp tục xảy ra.
Video lực lượng cứu hộ cứu các nạn nhân của trận động đất ở Ecuador. (Nguồn RT):
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)