Quân đội Syria giải phóng đảo Saqr ở Đông Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ Quốc phòng Syria, Lực lượng Tiger tinh nhuệ đã đánh chiếm hoàn toàn đảo Saqr và bảo vệ an toàn khu vực al-Sina'a ở phía đông thành phố Deir Ezzor.

Quân đội Syria (SAA) đã giải phóng đảo Saqr (Saker) sát thành phố Deir Ezzor chiều 26/10, sau một cuộc chiến kéo dài 15 giờ chống lại Nhà nước Hồi giáo (ISIS), bắt đầu từ đêm 25/10/2017. Với việc giải phóng đảo Saqr ngày 26/10, Quân đội Syria đã thành công trong việc bảo vệ Khu Công nghiệp và kiểm soát một trong những tuyến tiếp vận lớn nhất cho phiến quân IS còn bám trụ bên trong thành phố Deir Ezzor.
Quan doi Syria giai phong dao Saqr o Dong Deir Ezzor
Quân đội Syria (SAA) đã giải phóng đảo Saqr (Saker) sát thành phố Deir Ezzor chiều 26/10. (Nguồn: SouthFront) 
Lực lượng Tiger đã phá hủy nhiều xe chiến đấu của phiến quân IS, trong đó có một số xem bom (VBIED), trong chiến dịch giải phóng đảo Saqr.
Trong khi đó, trang tin Amaq – cái loa của nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tuyên bố rằng các tay súng IS đã đánh bật cuộc tấn công của quân đội Syria ở khu vực al-Sina'a. Amaq đưa tin một số binh sĩ Quân đội Syria (SAA) đã bị thiệt mạng hoặc bị thương và một chiếc xe BMP-1 của SAA đã bị phá hủy trong cuộc đụng độ.
Mặc dù phiến quân IS bên trong thành phố Deir Ezzor được vũ trang đầy đủ và giàu kinh nghiệm, nhưng chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor sẽ không kéo dài vì Lực lượng Tiger rất giàu kinh nghiệm trong chiến tranh đô thị.
Hơn nữa, các binh sĩ Vệ binh Cộng hòa Syria và các chiến binh Lực lượng Quốc phòng (NDF) địa phương rất quen thuộc địa hình thành phố Deir Ezzor.
Trong một diễn biến liên quan, các nguồn chính phủ Syria cho biết 500 tay súng của bộ tộc al-Bu Sarya đã tham gia lực lượng Liwa al-Quds ở Deir Ezzor. Theo các nguồn tin, nhiều bộ lạc sẽ tham gia cuộc tấn công vào thành trì IS cuối cùng ở Syria, thành phố al-Bukamal.
Quan doi Syria giai phong dao Saqr o Dong Deir Ezzor-Hinh-2
Tư lệnh Lực lượng Tiger, Thiếu tướng Suheil Al-Hassan (giữa) sẽ lãnh đạo chiến dịch giải phóng thành trì Al-Bukamal.  Ảnh: AMN
Tư lệnh Lực lượng Tiger, Thiếu tướng Suheil Al-Hassan, sẽ lãnh đạo cuộc tấn công sắp tới của Quân đội Syria nhằm giải phóng thành trì Al-Bukamal. Bộ Tư lệnh Tối cao Nga muốn Tướng Hassan chỉ huy Chiến dịch giải phóng Al-Bukamal và điều này đã được Bộ Tư lệnh Tối cao Quân đội Syria chấp thuận.
Tướng Hassan đã được thông báo trong tuần này rằng Lực lượng Tiger sẽ cầm đầu cuộc tấn công từ Trạm bơm T-2 đến thành phố biên giới Al-Bukamal. Tuy nhiên, chiến dịch này chỉ bắt đầu sau khi giải phóng hoàn toàn thành phố Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)