Quân đội Syria công phá thành trì của khủng bố tại Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của khủng bố ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Latakia.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào vùng nông thôn phía đông bắc Latakia, với mục tiêu là một trong những đỉnh núi quan trọng nhất của tỉnh này.
Nguồn tin ở Latakia cho biết, lực lượng chính phủ Damascus khởi động cuộc tấn công hôm 28/9 với việc nã hàng loạt tên lửa và đạn pháo về phía các tuyến phòng thủ của phiến quân thánh chiến ở thị trấn trọng yếu Kabani.
Quan doi Syria cong pha thanh tri cua khung bo tai Latakia
 Quân đội Syria mở cuộc tấn công dữ dội vào căn cứ của khủng bố tại Latakia. Ảnh: AMN. 
"Quân đội Syria sau đó mở rộng cuộc tấn công trong khu vực, nhắm vào toàn bộ vùng núi hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm thánh chiến như Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS)", AMN đưa tin.
Vụ oanh kích hôm 28/9 của Quân đội Syria diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng ở vùng Tây Bắc Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Tuần trước, một nguồn tin quân sự ở Damascus nói với Al Masdar News rằng Quân đội Syria đang thảo luận về việc phát động một cuộc tấn công ở tỉnh Idlib, sau khi cuộc đàm phán giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về vùng Tây Bắc Syria thất bại.
Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị bàn giao các thị trấn Manbij và Tal Rifa'at cho lực lượng của họ, nhưng phía Nga từ chối.
Về phần mình, Quân đội Nga yêu cầu lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi các chốt kiểm soát ở bên trong các khu vực hiện do Quân đội Syria nắm giữ, song Ankara cũng từ chối.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)