Quân đội Iraq giành được 60% diện tích ở Tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy lực lượng chống khủng bố thuộc Quân đội Iraq cho tới lúc này đã giành lại được 60% diện tích ở Tây Mosul từ tay phiến quân IS.

Một chỉ huy của lực lượng chống khủng bố thuộc Quân đội Iraq cho biết, họ đã chiếm lại được 60% diện tích đất ở phía tây thành phố Mosul từ tay phiến quân IS kể từ khi phát động chiến dịch chiếm lại nơi này vào hồi tháng 2/2017.
Các trang mạng điện tử ngày 7/3 dẫn lại tuyên bố của Chỉ huy Lực lượng chống khủng bố Iraq, ông Abdul-Ghani al-Assadi cho hay, các quận như Wadi Hajar, al-Sumoud, al-Maamoun, Tal al-Rayyan, al-Tayaran và Josaq đang chứng kiến các trận giao tranh ác liệt vì chúng được coi là hệ thống phòng thủ ban đầu của nhóm khủng bố IS. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, những quận trên đều nằm trong quyền kiểm soát của quân đội chính phủ Iraq.
Quan doi Iraq gianh duoc 60% dien tich o Tay Mosul
 Lực lượng Iraq trên chiến trường đánh IS ở Tây Mosul. Ảnh FNA
Thông tin từ ông Assadi được đưa ra chỉ một vài giờ sau khi Chỉ huy lực lượng liên quân cho hay, họ đã lấy lại một tòa nhà chính quyền cũng như trụ sở làm việc của người Kurd ở tây thành phố Mosul.
Trước đó, lực lượng chính phủ Iraq còn giành lại kiểm soát cây cầu thiết yếu bắc ngang sông tới khu thành cổ của thành phố Mosul.
Tháng 1/2017, quân Iraq giải phóng hoàn toàn phía đông thành phố Mosul rồi sau đó khởi động chiến dịch mới để lấy lại phía tây Mosul. Theo dự kiến, quân Iraq và các quân khác từ liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu sẽ hoàn toàn giải phóng được nơi này trong vòng 6 tháng.

Thanh Nga (theo IQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)