Quân đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ dùng trực thăng chạy trốn

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông ngày 16/7 đưa tin rằng, một trực thăng chở các quân đảo chínhThổ Nhĩ Kỳ đã hạ cánh xuống miền bắc Hy Lạp.

Video cảnh tượng trong cuộc đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video The Guardian):
Một số báo đài địa phương cho rằng, 8 binh lính trên chiếc trực thăng Blackhawk đều thuộc phe đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ, âm mưu lật đổ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tối 15/7.
Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp vừa xác nhận rằng, trực thăng chở 7 lính đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ và 1 dân thường hạ cánh xuống Alexandroupoli. Họ đều xin tị nạn ở Hy Lạp và đã bị bắt giữ vì tội thâm nhập lãnh thổ Hy Lạp bất hợp pháp.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã gửi công văn đề nghị phía Hy Lạp trao trả những người lính Thổ Nhĩ Kỳ tham gia đảo chính.
Quan dao chinh Tho Nhi Ky dung truc thang chay tron
Trực thăng Blackhawk.
Theo tờ The Guardian, toàn bộ những người ngồi trên trực thăng đều bỏ lại phù hiệu và quân hàm khi chạy sang Hy Lạp. Đây là trường hợp lần đầu tiên binh lính Thổ Nhĩ Kỳ dùng trực thăng chạy sang Hy Lạp xin tị nạn.
Còn một quan chức chính phủ Hy Lạp cho hay, những người trên sẽ xuất hiện trước tòa án Hy Lạp vào ngày 17/7, còn trực thăng Blackhawk sẽ được trao trả cho Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức.
Hơn 161 người đã chết và 1.000 người bị thương trong cuộc đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ tối 15/7 nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan.
Thanh Nga (theo The Independent)

Bình luận(0)