Phiến quân Hồi giáo IS hành quyết con tin người Anh

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung đoạn băng ghi lại cảnh hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.

Người đàn ông đeo mặt nạ trong đoạn băng mới nhất được tung lên các phương tiện truyền thông vào tối 13/9 tuyên bố rằng, Haines đã bị giết chết bởi chính cam kết cung cấp vũ khí cho lực lượng người Kurd ở Iraq của Thủ tướng Anh David Cameron.
“Người đàn ông Anh này đã phải trả giá cho chính cam kết cung cấp vũ khí cho nhóm vũ trang Peshmerga của Thủ tướng Cameron để chống lại chúng tôi”, tên đao phủ nói.
Hình ảnh vụ hành quyết con tin người Anh David Haines được cắt ra từ đoạn video do IS tung lên mạng.

“Tên tôi là David Cawthorne Haines”, con tin nói lời cuối cùng trước khi bị hành quyết.
Những thước phim này vẫn chưa thể được xác nhận ngay lập tức, Tuy nhiên, đoạn video này cũng giống với vụ hành quyết hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff trước đó.
Bộ Ngoại giao Anh cho hay, họ “đang làm việc khẩn cấp” để xác nhận đoạn video này, và thông báo cho gia đình của Haines.
“Nếu đúng như vậy, đây là một vụ giết người kinh tởm khác của IS. Chúng tôi đang làm mọi thứ hỗ trợ có thể cho gia đình Haines”, tuyên bố của bộ trên cho hay.
Trong khi đó, Thủ tướng Cameron sẽ quyết định đưa ra biện pháp đối phó sau cuộc họp khẩn của nội các, dự kiến diễn ra vào sáng ngày 14/9 (theo giờ địa phương).
Nhiều giờ trước khi tin tức về vụ hành quyết này được công bố, gia đình của Haines đã yêu cầu phía IS liên lạc với họ để thảo luận về số tiền chuộc nhân viên cứu trợ Anh này.
David Haines là công dân người Anh, 44 tuổi đã bị bắt giữ bởi các chiến binh thánh chiến IS ở Syria vào hồi tháng 3/2013 khi đang làm việc cho tổ chức cứu trợ tên Cơ quan phát triển và hợp tác kỹ thuật (ACTED). Anh đã bị bắt làm con tin cùng với đồng nghiệp người Italia của mình, điều phối viên của tổ chức tên Federico Motka, trên đường tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)