Phát hiện "phòng tra tấn" trong các container tại Hà Lan

Google News

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ 6 người đàn ông sau khi phát hiện nhiều container được trưng dụng làm nơi tra tấn của giới tội phạm.

Giới chức nước này cho biết cảnh sát tại Pháp và Hà Lan đã bẻ khoá và giải mã được điện thoại của những kẻ phạm tội, theo Guardian.
Dựa vào hàng triệu tin nhắn bị mã hoá, các điều tra viên đã bắt giữ hơn 100 nghi phạm, tịch thu được 8.000 kg cocaine và 1.200 kg ma tuý đá. Họ cũng triệt phá được 19 khu sản xuất ma tuý tổng hợp và thu giữ hàng chục khẩu súng.
Phat hien
Cảnh sát tìm thấy container được trưng dụng làm nơi giam giữ và tra tấn tù nhân. Ảnh: AP. 
Đến ngày 22/6, cảnh sát Hà Lan tiếp tục bắt giữ thêm 6 nghi phạm với các tội danh bắt cóc và hành hung nghiêm trọng. Họ cũng tìm thấy 7 container trong một nhà kho thuộc làng Wouwse Plantage, nằm gần biên giới với Bỉ.
Các container được thiết kế cách âm để làm nơi giam giữ và tra tấn tù nhân. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều thiết bị, dụng cụ tra tấn như ghế nha sĩ, kìm, dao mổ và còng tay.
Phát hiện này hé lộ góc khuất của giới tội phạm ngầm đầy bạo lực tại Hà Lan, vốn có liên quan đến đường dây sản xuất và buôn bán ma tuý trên quy mô lớn.
Một toà án tại Amsterdam đã ra quyết định tạm giam 6 nghi phạm trong vòng 90 ngày. Trong khi đó, giới chức và cảnh sát đang điều tra thêm về đường dây tội phạm này.
Theo Uyên Uyên/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)