Ông Trump trục xuất hầu hết những người nhập cư trái phép?

Google News

(Kiến Thức) - Sắc lệnh nhập cư mới do Tổng thống Trump ban hành sẽ cho phép giới chức trách trục xuất hầu hết những người nhập cư trái phép trên khắp nước Mỹ.

Sắc lệnh mới này mở rộng phạm vi những đối tượng bị trục xuất khỏi nước Mỹ. Theo đó, gần như tất cả 11 triệu người nhập cư trái phép ở nước Mỹ có thể nằm trong diện bị trục xuất theo bản hướng dẫn thực thi sắc lệnh nhập cư mới của chính quyền Tổng thống Trump công bố ngày 21/2.
Ong Trump truc xuat hau het nhung nguoi nhap cu trai phep?
Ảnh minh họa. Ảnh DW
Các biện pháp mới này là một phần trong kế hoạch an ninh mở rộng hơn của ông Donald Trump. Ngoài ra, nó còn thể hiện các cam kết trong hồi tranh cử của ông nhằm trấn áp những người nhập cư không giấy tờ. Ông Trump đã cáo buộc họ là những người đem đến tội phạm bạo lực và gây tổn hại cho nền kinh tế Mỹ.
“Sự gia tăng nạn nhập cư bất hợp pháp ở biên giới phía nam khiến các cơ quan liên bang quá tải và tạo ra một lỗ hổng an ninh quốc gia đáng kể đối với Mỹ”, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly cho biết.
Đài ABC dẫn lời các quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết, nội dung bản dự thảo sửa đổi sắc lệnh nhập cư sắp ban hành này nhìn chung vẫn giữ nguyên quan điểm siết chặt nhập cư đối với công dân 7 nước có số đông người Hồi giáo, nhưng loại bỏ lệnh cấm nhập cảnh vô thời hạn đối với người tị nạn Syria.
Thanh Nga (theo DW)

>> xem thêm

Bình luận(0)