Ông Putin nói gì về đề xuất bỏ giới hạn nhiệm kỳ Tổng thống Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Trong đoạn phim tài liệu được phát sóng trên Rossiya 1 cuối tuần qua, nhà lãnh đạo Vladimir Putin cho biết ông ủng hộ việc giới hạn nhiệm kỳ Tổng thống Nga. 

Theo Sputnik, Tổng thống Putin ủng hộ việc giới hạn nhiệm kỳ mà một người có thể nắm giữ trên cương vị người đứng đầu nước Nga.
"Đã có nhiều đề xuất, bao gồm việc dỡ bỏ giới hạn số nhiệm kỳ (tổng thống). Nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu số nhiệm kỳ tổng thống được giới hạn để đảm bảo sự luân phiên trong bộ máy chính quyền và điều đó rất quan trọng đối với đất nước của chúng ta", ông chủ Điện Kremlin nói trong đoạn phim tài liệu được phát sóng trên Rossiya 1 ngày 8/3.
Ong Putin noi gi ve de xuat bo gioi han nhiem ky Tong thong Nga?
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik. 
Theo quy định hiện tại, Tổng thống Nga có thể phục vụ không giới hạn nhiệm kỳ nhưng một người không thể giữ chức vụ này quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.
Trước đó, trong thông điệp liên bang hồi tháng 1/2020, Tổng thống Putin đã đề xuất những thay đổi quan trọng đối với Hiến pháp, bao gồm việc giới hạn số nhiệm kỳ tổng thống mà một người có thể giữ là 2 và mở rộng vai trò của cơ quan lập pháp.
“Tôi biết rằng trong xã hội của chúng ta xuất hiện suy nghĩ về quy định một người không thể giữ chức vụ tổng thống quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Tuy đó không phải là vấn đề quan trọng nhưng tôi đồng ý với quy định này”, nhà lãnh đạo Putin nói.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu ấn Tổng thống Putin trong năm 2013 (Nguồn video: VTC14)

Tổng thống Putin cũng đề xuất trưng cầu ý dân đối với bất cứ sửa đổi nào của Hiến Pháp Nga.
"Tôi cho rằng cần phải tiến hành một cuộc bỏ phiếu về toàn bộ đề xuất sửa đổi Hiến pháp. Phải tôn trọng ý kiến của công chúng thì chúng ta mới xây dựng được nước Nga thịnh vượng và hùng mạnh", Tổng thống Putin nói trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang ngày 15/1.
Một cuộc bỏ phiếu toàn quốc về các sửa đổi của Hiến pháp này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22/4.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)