Nhật Bản điều tàu tới Biển Đông diễn tập với Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) cử tàu vận tải chở các binh sĩ Mỹ và Australia tới tham dự diễn tập cứu trợ thiên tai ở Biển Đông với Việt Nam.

"Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ triển khai tàu vận tải Kunisaki thuộc Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) tham gia cuộc diễn tập quốc tế cứu trợ thiên tai trên Biển Đông", tờ Yomiuri Shimbun đưa tin.
Tàu vận tải Kunisaki sẽ vận chuyển 140 quân nhân Mỹ, Australia tới tham dự cuộc tập trận tìm kiếm và cứu nạn ở 3 nước: Việt Nam, Campuchia và Philippines.
Đây là lần đầu tiên tàu vận tải của JMSDF tham gia các nhiệm vụ như chuyên chở hơn 100 binh sĩ Mỹ và Australia.
“Đây không phải cuộc diễn tập quân sự, mà là một nhiệm vụ huấn luyện hỗ trợ nhân đạo”, một quan chức quân sự cấp cao của Nhật cho hay.
Tàu vận tải đổ bộ Kunisaki của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF).
"Cuộc diễn tập sẽ cho thấy sự đoàn kết của Nhật, Mỹ, Australia và các nước Đông Nam Á", tờ Yomiuri Shimbun bình luận.
Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, cuộc diễn tập là một phần trong khuôn khổ nhiệm vụ “Đối tác Thái Bình Dương” bắt đầu từ năm 2007 theo sáng kiến của Hải quân Mỹ nhằm tăng cường đoàn kết với các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Tàu vận tải Kunisaki dự kiến rời căn cứ Yokosuka vào ngày 29/5 với các quân nhân Mỹ và Australia trên khoang tàu, và đến Việt Nam ngày 6/6. Sau đó, tàu vận tải này sẽ tới Campuchia và Philippines để tham dự cuộc diễn tập tới 15/7.
JDS Kunisaki (LTS-4003) là kiểu tàu vận tải đổ bộ lớn có lượng giãn nước lên tới 14.000 tấn, chở được hơn 300 lính, 10 xe tăng, 8 trực thăng và 2 tàu đổ bộ đệm khí cỡ nhỏ.
Ngô Trang

Bình luận(0)