Nga: Sẽ trả đũa hành động của Ba Lan

Google News

(Kiến Thức) - Động thái của Warsaw với máy bay Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu sẽ chắc chắn được đáp lại bằng những phản ứng phù hợp từ phía Nga.

Động thái của Warsaw với máy bay Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu sẽ chắc chắn được đáp lại bằng những phản ứng phù hợp từ phía Nga, - Hãng thông tấn ITAR-TASS trích dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga trên máy bay  Tu-154.
"Bản thân những hành động như vậy không những có thể được coi như sự vi phạm thô bạo các định mức và đạo đức giao tiếp quốc tế, mà trong bối cảnh lễ kỷ niệm tại Slovakia còn là trò chơi khăm báng bổ chống lại ký ức lịch sử và công lao của những người đã cứu châu Âu khỏi chủ nghĩa phát xít. Hoàn toàn rõ ràng là những hành động như vậy của Warsaw sẽ nhận được phản ứng thích hợp từ phía Nga", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga tối 29/8 cho biết.
Hôm 29/8, Warsaw đã khóa không phận đối với máy bay Tu-154 của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Lệnh cấm được gỡ bỏ với điều kiện: đổi quy chế máy bay từ quân sự sang dân sự. Ông Shoigu trở về Nga từ Slovakia bằng máy bay của Bộ Quốc phòng, quan chức đã tham dự hoạt động kỷ niệm 70 năm Cuộc khởi nghĩa dân tộc của Slovakia. Do lệnh cấm vào không phận Ba Lan, máy bay đã phải quay trở lại Bratislava. Sau đó, Ba Lan rút bỏ lệnh cấm. Phía Ba Lan chưa hề giải thích nguyên nhân sự cố này.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Báo Đen

Quá tiểu nhân!

Minh Hiền

Truong Khac Vy

Thật là mất mặt với với cách hành xử kiểu tiểu nhân của chính phủ BaLan

Minh Hiền

Đức Minh

Một khi người Nga bị xúc phạm thì chắc chắn là có chuyện để xem.

Minh Hiền

Đức Minh

Một khi người Nga bị xúc phạm thì chắc chắn là có chuyện để xem.