Nga phủ quyết dự thảo lập tòa án xét xử vụ MH17

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Nga đã phủ quyết dự thảo nghị quyết lập tòa án xét xử vụ MH17 trong phiên bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Có đến 11 quốc gia trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) gồm 15 thành viên đã bỏ phiếu ủng hộ đề nghị thành lập tòa án xét xử vụ MH17 của Malaysia, Australia, Hà Lan, Bỉ và Ukraine. Trong khi đó, Trung Quốc, Venezuela và Angola bỏ phiếu trắng. Nga, thành viên thường trực HĐBA LHQ, đã bỏ phiếu phủ quyết dự thảo nghị quyết nói trên.
Theo thông thường, một nghị quyết của HĐBA LHQ sẽ được thông qua khi có 9 lá phiếu ủng hộ, trong đó có tất cả năm thành viên thường trực HĐBA gồm Anh, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Pháp.
Nga phu quyet du thao lap toa an xet xu vu MH17
Xác máy bay Malaysia cháy rụi ở miền đông Ukraine hôm 17/7/2014.
Máy bay Malaysia trong chuyến bay MH17 đã bị bắn hạ vào ngày 17/7/2014 ở miền đông Ukraine khi đang chở tổng cộng 298 hành khách trên chuyến hành trình từ Amsterdam, Hà Lan đến thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.
Tranh cãi về thủ phạm của vụ bắn hạ máy bay MH17 cho đến nay vẫn còn là một dấu hỏi lớn và còn là nguồn cơn cho các mâu thuẫn nảy sinh giữa Nga và phương Tây kể từ hồi Chiến tranh Lạnh kết thúc.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)