Nga oanh kích dữ dội, hủy diệt khủng bố IS tại Syria

Google News

 Không quân Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố IS tại khu vực Badiya al-Sham ở phía đông Homs và tây Deir Ezzor, Syria.

Theo Al Masdar News, Không quân Nga đã mở cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của khủng bố IS ở khu vực nằm giữa các thành phố Palmyra và Deir Ezzor hôm 1/1/2021.
Các cuộc oanh kích của Nga đã diễn ra từ trước khi phiến quân IS thực hiện một cuộc phục kích nhằm vào chiếc xe buýt chở lực lượng chính phủ Damascus hôm 31/12/2020. Tuy nhiên, Nga tăng cường đợt không kích sau khi nhóm khủng bố sát hại ít nhất 8 dân thường và 20 binh sĩ Syria.
Nga oanh kich du doi, huy diet khung bo IS tai Syria
 Không quân Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố IS tại Badiya al-Sham. Ảnh: AMN. 
"Không quân Nga đã tiến hành hàng chục đợt không kích nhằm vào căn cứ của tổ chức khủng bố IS, gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng", AMN dẫn nguồn tin chiến trường ở tỉnh Homs cho biết.
Cùng lúc, Quân đội Syria nã pháo dồn dập vào các vị trí của nhóm phiến quân IS tại tỉnh Homs, Deir Ezzor và Sweida.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc không kích của Nga nhằm vào phiến quân IS tại Deir Ezzor trước đây (Nguồn video: AMN)

Với việc phiến quân IS đang trỗi dậy ở một số khu vực tại Syria, bao gồm cả vùng nông thôn phía đông Hama, Quân đội Syria buộc phải điều động lực lượng tiếp viện để đối phó bọn chúng.
Gần đây nhất, tổ chức khủng bố IS tạm thời chiếm được vùng đất ở phía đông Hama, nhưng Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát sau đó.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)