Nga “khen” sáng kiến đối thoại của quyền Thủ tướng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhận định, sáng kiến đề xuất đối thoại với các vùng đông nam của quyền Thủ tướng Ukraine là bước đi đúng đắn mặc dù hơi muộn.

Lời phát biểu trên được Ngoại trưởng Lavrov đưa ra trong buổi họp báo ngày hôm nay (15/4) sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.
“Trong chuyến thị thăm tới vùng miền đông nam gần đây, Quyền Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã thông báo rằng, chính quyền đương thời ở Kiev sẵn sàng mời đại diện của miền nam cùng tham gia cải cách hiến pháp. Cùng vói đó, ông bày tỏ sẽ giải quyết tất cả các vấn đề liên quan tới nhu cầu hợp pháp của người dân miền đông nam thông qua các cuộc đàm phán. Đây chắc chắn là một bước đi đúng hướng dù có hơi muộn một chút”, Ngoại trưởng Lavrov cho hay.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng bác bỏ mọi cáo buộc rằng Nga có liên quan tới các sự kiện đang diễn ra ở đông nam Ukraine. “Kiev đang nghĩ ra các câu chuyện cổ tích nhằm biện minh cho các kế hoạch tội ác của họ. Họ đã thêm thắt những điều không có thực. Đó là những điều hoàn toàn vô căn cứ mà tôi từng được nghe tới”.
Trong khi đó, một phái đoàn quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đang chuẩn bị lên đường tới thành phố Sloviansk của Ukraine. Và Nga đang chờ đợi những thông tin khách quan về các vụ việc ở đó.
Ngoại trưởng Lavrov nói: “Khi vấn đề bắt đầu nảy sinh ở Slaviansk và khi quân đội chính phủ Ukraine lên đường thực hiện chiến dịch chống khủng bố, chủng tôi đã thuyết phục họ cho phép một nhóm quan sát viên tới Sloviansk. Chúng tôi hiện mong chờ thông tin khách quan từ nhóm quan sát viên này”.
Thanh Nga

Bình luận(0)