Nga dọa tìm đối tác khác nếu EU, Mỹ trừng phạt kinh tế

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Tổng thống Putin tuyên bố, Moscow sẽ tìm các đối tác thương mại khác nếu Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ áp đặt trừng phạt kinh tế chống lại Nga.

“Trong trường hợp một đối tác kinh tế quyết định áp dụng lệnh trừng phạt đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ tìm các đối tác khác từ phần còn lại của thế giới. Đây không phải là một thế giới đơn cực, chúng tôi sẽ tìm được các đối tác thương mại khác”, Phát ngôn viên tổng thống Dmitry Peskov nhấn mạnh.
Dù lên án bất cứ biện pháp trừng phạt nào hòng chống lại nước Nga từ EU hoặc Mỹ đều “không thể chấp nhận được”, ông Dmitry Peskov cũng nhấn mạnh, Nga luôn muốn mở rộng và thúc đẩy hợp tác kinh tế cũng như quan hệ hữu nghị hơn nữa với EU và Mỹ.
Đặc biệt, Nga luôn xem EU là đối tác kinh tế, đầu tư và thương mại trọng điểm của Nga. Theo ông Peskov “sự phụ thuộc lần nhau về kinh tế có nghĩa là chúng ta có sứ mệnh bảo vệ quan hệ song phương Nga - EU”.
  Phát ngôn viên Tổng thống Putin, Dmitry Peskov.
Cũng theo ông Peskov, quân nhân Ukraine đang đồn trú tại Crimea có 2 lựa chọn, hoặc là rời khỏi bán đảo này hoặc tham gia vào các lực lượng vũ trang Crimea mà sau này sẽ gia nhập vào Quân đội Nga. Khoảng 20.000 quân nhân Ukraine đang làm việc ở Crimea.
Phát ngôn viên Tổng thống Putin cũng nhắc lại tuyên bố của ông chủ Điện Kremlin khẳng định, Moscow sẽ không triển khai bất cứ hoạt động quân sự nào tại khu vực phía đông của Ukraine. Tuy nhiên, Nga sẽ làm mọi điều có thể, phù hợp với luật pháp quốc tế để giúp đỡ và bảo vệ người Nga sinh sống tại khu vực nói trên.
Bạch Dương (theo VOR, RIA Novosti)

Bình luận(0)