Nga dọa tấn công nếu Đan Mạch tham gia lá chắn tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Nga cảnh báo, Hải quân Đan Mạch sẽ là mục tiêu của các vụ tấn công hạt nhân nếu nước này tham gia hệ thống phòng thủ tên lửa NATO.

"Tôi không nghĩ rằng, Đan Mạch hiểu rõ hậu quả nếu họ tham gia hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ dẫn đầu. Nếu làm vậy thì các tàu chiến của họ (tức tàu chiến Đan Mạch) sẽ là mục tiêu của tên lửa hạt nhân Nga", Đại sứ Nga tại Đan Mạch, ông Mikhail Vanin nói trong cuộc phỏng vấn với báo Jyllands-Posten.
Nga doa tan cong neu Dan Mach tham gia la chan ten lua
Đại sứ Nga  tại Đan Mạch, ông Mikhail Vanin.
"Đan Mạch sẽ là một phần của mối đe dọa chống lại Nga. Mối quan hệ giữa hai nước (Nga và Đan Mạch) sẽ bị sứt mẻ. Tất nhiên, mọi điều đều do quyết định của họ. Tôi chỉ muốn nhắc rằng, tài chính và cả nền an ninh của Đan Mạch cũng bị ảnh hưởng theo. Cùng lúc này, chúng ta (Nga) cũng sở hữu những tên lửa mà chắc chắn xuyên qua được hệ thống tương lai của NATO đó", ông Vanin nói tiếp.
Đáp lại, Ngoại trưởng Đan Mạch, ông Martin Lidegaard đã phản đối mạnh mẽ phát biểu trên của vị Đại sứ Nga và gọi phát ngôn của ông Vanin là "không thể chấp nhận". 
"Nếu đó là những lời ông Vanin nói thì quả thật là không thể chấp nhận được. Người Nga thừa hiểu, hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO là để phòng thủ chứ không nhằm vào ai cả", ông Martin nói.
Thanh Nga (theo Tele)

Bình luận(0)