Mỹ- Nga sắp họp khẩn cấp về không kích ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ-Nga sẽ nhóm họp khẩn cấp, tiến hành đối thoại quân sự để tránh những nguy cơ đụng độ giữa chiến đấu cơ hai nước trong các cuộc không kích ở Syria.

Phát biểu với báo giới tại trụ sở Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 30/9, Ngoại trưởng John Kerry thông báo rằng Nga và Mỹ sẽ sớm đối thoại quân sự để bàn luận cách thức tránh các nguy cơ đụng độ giữa lực lượng hai bên hiện đều tiến hành các cuộc không kích ở Syria nhằm vào phiến quân IS.
My- Nga sap hop khan cap ve khong kich o Syria
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) xuất hiện cùng người đồng cấp Mỹ John Kerry.
Ngoại trưởng Kerry cho hay ông và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov có thể gặp nhau sớm nhất là vào ngày 1/10 để thảo luận cách thức nhằm tránh những vụ đụng độ giữa lực lượng hai bên. “Chúng tôi nhất trí về việc mở ra cuộc thảo luận quân sự càng sớm càng tốt, có lẽ là ngay ngày mai (tức 1/10)”, ông Kerry nói.
Trong khi đó, hôm 30/9, các máy bay chiến đấu Nga lần đầu tiên tiến hành không kích ở Syria  gần thành phố Homs. Trong khi đó, vụ tấn công trên diễn ra ở thời điểm trước khi Nga và Mỹ chính thức mở cuộc gặp để bàn cách tránh các cuộc đụng độ giữa lực lượng đôi bên.
Tuy rằng Moscow một mực khẳng định, mục tiêu của cuộc không kích này là nhằm vào IS, nhưng Mỹ, Pháp và các đồng minh khác nghi ngờ về điều đó.
Thanh Nga (theo DW)

Bình luận(0)