Moscow lôi kéo quân nhân Ukraine về với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin vừa ký sắc lệnh quy định công nhận tất cả các cấp bậc quân sự cũng như bằng cấp của các sĩ quan Ukraine muốn chuyển sang phục vụ tại Nga.

Sắc lệnh này do Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đề xuất và Tổng thống Putin đã đặt bút ký thông qua hôm nay (20/3). Trước đó, trong cuộc họp với Tổng thống Putin, ông Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nhấn mạnh: “Nhiều người bận tâm về việc công nhận các cấp bậc quân sự và trình độ học vấn của các sĩ quan đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang Ukraine nhưng mong muốn được chuyển sang phục vụ tại Nga không chỉ trong quân đội mà còn các cơ quan khác. Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên bang cũng đang bận tâm đến vấn đề này”.
 Sắc lệnh mà Tổng thống Putin vừa ký sẽ mở đường cho các sĩ quan, quan chức Ukraine muốn chuyển sang phục vụ tại Nga.
Việc ký sắc lệnh công nhận tất cả các cấp bậc quân sự và trình độ học vấn của các sĩ quan Ukraine muốn chuyển sang phục vụ Nga, theo Bộ trưởng Shoigu, sẽ cho phép việc xét tuyển người, tạm thời theo hình thức ký hợp đồng, chờ cho đến khi tất cả các thủ tục khác được giải quyết ổn thỏa sẽ biên chế.
"Hiện có rất nhiều cán bộ Ukraine bày tỏ mong muốn được làm việc cho chính phủ Nga. Do đó, đây là tài liệu cần thiết cho những việc như vậy", ông Shoigu nhấn mạnh.
Trong khi đó, cùng ngày Quốc hội Ukraine thông qua nghị quyết có nội dung thể hiện sự quyết tâm của nước này để đấu tranh nhằm quyết "đòi" lại bán đảo Crimea bằng mọi giá, sau khi nước cộng hòa tự trị này tuyên bố sáp nhập vào Liên bang Nga.
 
Giới chuyên gia dự báo đây có thể sẽ là cuộc khủng hoảng Đông-Tây tồi tệ nhất kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)