Ly khai Ukraine phản công ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Thị trấn Novoazovsk ở tỉnh Donetsk, Ukraine vừa hứng chịu những đợt pháo kích của phe ly khai ngày 27/8 khi lực lượng này phản công quân chính phủ.

Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh lo ngại rằng, họ đang phát động cuộc phản công vào các vùng Kiev đang chiếm giữ. Nhằm đáp trả lại phía Kiev đã gây ra những đám cháy vào sáng ngày 27/8, lực lượng ly khai đã bắn ít nhất 10 quả súng cối vào thị trấn Novoazovsk hiện do chính phủ nắm giữ. Luồng khói đen bốc lên ngùn ngụt ở thị trấn này, nơi vào ngày hôm trước (tức 26/8) cũng bị pháo kích. Vụ tấn công làm 4 người dân phải vào bệnh viện, theo Thị trưởng Aleg Sidorkin.
Khói đen bốc lên sau khi thị trấn Novoazovsk hứng chịu pháo kích ngày 26/8. 
Cuộc giao tranh mới này diễn ra một ngày sau khi lãnh đạo Nga và Ukraine gặp nhau ở thủ đô Minsk của Belarus để bàn luận cuộc khủng hoảng đang leo thang ở đông Ukraine.
Mặc dù cuộc hội đàm kéo dài giữa 2 giờ giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Poroshenko, nhưng hai bên chưa thể đi tới một thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc chiến bắt đầu từ tháng 4 và làm ít nhất 2.000 dân thường thiệt mạng.
Sau cuộc hội đàm, Tổng thống Ukraine cho biết, ông Putin đã chấp thuận các nguyên tắc của một kế hoạch hòa bình trong khu vực. Tuy nhiên, vị lãnh đạo Nga Putin khẳng định, chỉ Kiev mới có thể đảm bảo một thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng ly khai.
“Đó không phải là việc của chúng tôi. Mà đây là công việc nội bộ của Ukraine”, Tổng thống Putin nói về kế hoạch ngừng bắn.
Thị trấn Novoazovsk nằm trên Biển Azov trên khung đường chạy từ Nga tới thành phố cảng quan trọng của Ukraine là Mariupol và phía tây bán đảo Crimea. Vụ pháo kích mới nhất này làm dấy lên lo ngại rằng, ly khai đang cố gắng kiểm soát một dải đất nối giữa Nga Crimea.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)