Lào có 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Lào đã ghi nhận 2 ca nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên hôm 24/3. Hai ca nhiễm này là một nam nhân viên khách sạn 28 tuổi và một nữ hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi, đều ở thủ đô Viêng Chăn.

Theo Laotian Times, Thứ trưởng Y tế Lào Phouthone Muongpak thông báo về hai ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước này trong cuộc họp báo khẩn vào lúc 14 giờ chiều 24/3.
Hai ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) nói trên là một nam nhân viên khách sạn 28 tuổi và một nữ hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi, đều ở thủ đô Viêng Chăn.
Lao co 2 ca nhiem Covid-19 dau tien
Thứ trưởng Y tế Lào Phouthone Muongpak thông tin về hai ca nhiễm Covid-19 trong buổi họp báo chiều 24/3. Ảnh: LT.  
Bệnh nhân được xác nhận đầu tiên đã đến Thái Lan từ ngày 5/3 đến 8/3, tham dự một hội thảo tại Bangkok. Anh trở về Lào vào ngày 9/3 qua sân bay quốc tế Wattay ở thủ đô Viêng Chăn.
Ngày 23/3, nam bệnh nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng như đau đầu, đau họng và khó thở. Anh được đưa vào bệnh viện ở thủ đô Viêng Chăn để cách ly và xét nghiệm. Kết quả cho thấy, người này dương tính với Covid-19.
Bệnh nhân thứ hai xuất hiện các triệu chứng vào ngày 10/3 và được đưa đi xét nghiệm máu, chụp X-quang, song không phát hiện điều gì bất thường nên được cho về một khách sạn. Sau khi các triệu chứng bệnh trở nên nặng hơn, nữ bệnh nhân được xét nghiệm lần nữa và kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Hiện tại, hai bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Mittaphab, tình trạng sức khỏe ổn định. Giới chức trách Lào đang điều tra hành trình di chuyển của hai bệnh nhân này và xác định những người đã tiếp xúc gần với họ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)