“Kiev tăng cường đánh phá ở hiện trường MH17 để che giấu tội lỗi”

Google News

(Kiến Thức) - "Kiev đang tìm cách che giấu các bằng chứng tội lỗi của họ bằng cách tăng cường các hoạt động gần khu hiện trường tai nạn MH17".

Đó là lời tố cáo của Thủ tướng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Alexander Borodai trong trả lời báo chí ngày 27/7.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin rằng, Kiev đang lên kế hoạch giành quyền kiểm soát khu vực máy bay Malaysia rơi. Trên thực tế, lực lượng chính quyền Ukraine đang không ngừng tăng cường bắn phá thị trấn Gorlovka và các khu vực dân cư khác do DPR nắm giữ.
 Một cuộc tấn công của lực lượng Kiev. (Ảnh minh họa)

“Các hoạt động chiến đấu tăng cường là bằng chứng không thể chối cãi được cho thấy Kiev đang hủy các bằng chứng tội ác của quân đội (trong vụ bắn rơi MH17)”, ông Borodai nói.
Ông này tiếp lời mình: “Chính quyền Kiev đang hoảng loạn. Điều duy nhất đối với họ bây giờ là để không bị vạch trần tội lỗi của họ. Các hành động của họ đi trái với quyết định của ông Poroshenko khi tuyên bố ngừng bắn trong phạm vi 40 km quanh hiện trường vụ tai nạn”.
Trước đó cùng ngày 27/7, DPR cho hay, hàng chục dân thường (khoảng 20-30 người) đã thiệt mạng trong trận pháo kích của quân đội Kiev vào trung tâm thị trấn Gorlovka.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)