Kiev sẽ "thiết quân luật" nếu lệnh ngừng bắn bị phá vỡ

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine cho hay, Kiev sẽ buộc phải áp đặt thiết quân luật ở Donbas nếu thỏa thuận ngừng bắn không mang lại bất kỳ kết quả tích cực.

“Khi một bản kế hoạch hòa bình được châu Âu, Mỹ ủng hộ và được Nga thực thi, lệnh thiết quân luật sẽ không còn cần thiết. Tuy nhiên, nếu lệnh ngừng bắn này bị phá vỡ, chúng tôi sẽ không càn cách nào khác ngoài việc lựa chọn áp đặt ở vùng Donbas lệnh thiết quân luật”, Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk nói trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình 1+1 TV Channel ngày 7/9.
 Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk.
 Theo đó, đại diện từ Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn giữa Kiev và những người ủng hộ độc lập trong cuộc họp ngày 5/9 của Nhóm Tiếp xúc ở Minsk. Thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ lúc 15:00 GMT cùng ngày.
Tuy nhiên, ngày 7/9, cả hai bên cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận. Phe ly khai và lực lượng Kiev đều tuyên bố mình vô tội.
Thanh Nga (tho Ria Novosti)

Bình luận(2)

Minh Hiền

taiga

Han ta khong phai la thu tuong duoc toan the dan ukr bau ra ma la mot ten phat xit moi duoc phuong tay nan len.

Minh Hiền

Hồng Hà

Thằng thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đang bị điên khùng, hay mắc bện hoang tưởng, sao vùng đang có chiến sự lại giở trò thiết quân luật, không lẽ quân ly khai nó sợ và tuân theo lệnh này?.