Kịch bản chiến dịch đảm bảo an ninh Nga-Thổ ở tỉnh Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Bản đồ sau đây cung cấp một cái nhìn về kịch bản có thể của chiến dịch đảm bảo an ninh Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng giảm xung đột ở tỉnh Idlib.

Ngày 12/10, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ (TAF) đã vượt biên tiến vào tỉnh Idlib và đánh chiếm một số ngôi làng trên tuyến đường tiếp xúc giữa phiến quân Idlib và dân quân người Kurd ở phía bắc Aleppo. Hiện thời, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang củng cố vị trí chiếm được trong khu vực.
Kich ban chien dich dam bao an ninh Nga-Tho o tinh Idlib
Kịch bản có thể: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập vùng đệm dọc biên giới, Quân đội Syria tiến dọc xa lộ Aleppo-Hama. (Nguồn: Southfront)  
Theo một kịch bản có nhiều khả năng của chiến dịch đảm bảo an ninh Nga-Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng giảm xung đột ở tỉnh Idlib, TAF có thể sẽ tiếp tục chiến dịch với mục tiêu thiết lập một vùng đệm tại khu vực biên giới. Đồng thời, Quân đội Syria (SAA) và các đồng minh, được các lực lượng Nga hậu thuẫn, cần thiết lập quyền kiểm soát xa lộ Hama-Aleppo.
Tuy nhiên, điều này sẽ có thể xảy ra chỉ trong trường hợp tất cả đều nằm trong kế hoạch đã được thoả thuận. Rất có thể, cả hai bên sẽ đối mặt với sự phản kháng dữ dội của nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra, chi nhánh của al-Qaeda ở Syria) ở vùng nông thôn Idlib. Đồng thời, TAF có nhiều cơ hội để đạt được một số thỏa thuận với Hayat Tahrir al-Sham hơn Quân đội Syria.
Sự căng thẳng giữa TAF và Lực lượng Dân chủ Syria, do dân quân người Kurd thống trị, cũng sẽ tạo thêm nhiều vấn đề cho Thổ Nhĩ Kỳ.
Minh Châu (Theo Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)