“Không cấp vũ khí cho Ukriane là phản đạo đức“

Google News

(Kiến Thức) - Đi nhận giải thưởng đóng góp cho phong trào dân chủ Ukraine, thị trưởng Kiev vẫn chê bai EC không cung cấp vũ khí cho Ukraine là “phản đạo đức”.

Tại Postdam, Thị trưởng Kiev và là thủ lĩnh đảng UDAR Vitaliy Klichko đã nhận giải thưởng M100 Media Award do đóng góp vào sự phát triển và củng cố phong trào dân chủ Ukraine, cũng như do nỗ lực giải quyết hòa bình các tình huống xung đột và ngăn chặn đối đầu vũ trang, tờ Deutsche Welle đưa tin.
 Thị trưởng Kiev và là thủ lĩnh đảng UDAR Vitaliy Klichko.
Tuy nhiên việc trao giải thưởng danh dự đến như vậy này, giải thưởng đã từng được trao cho nhà sáng lập tổ chức Bác sĩ không biên giới Bernar Kusner và nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Đức Gans– Ditrih Genser, đã không ngăn “nhà kiên tọa hòa bình” không lâu trước lễ trao giải long trọng đề nghị các đồng nghiệp châu Âu cấp vũ khí cho Ukraine.
Không lâu trước buổi lễ, trong phát biểu tại hoạt động của quỹ mang tên Konrad Adenauer, Ông Klichko đã gọi việc Ủy ban châu Âu (EC) cấm cung cấp trang bị kỹ thuật quân sự là “phản đạo đức”.
Ông Klichko đã tuyên bố trong khi phát biểu: “Hiện chúng tôi mong đợi nhiều hơn những từ thông cảm và ủng hộ. Tôi cho rằng tình hình, khi EC cấm bán và cung cấp trang bị kỹ thuật quân sự và vũ khí cho Ukraine, là “phản đạo đức”. Chúng tôi cần viện trợ kỹ thuật gấp cho Ukraine để trang bị biên giới quốc gia với Nga”. Trích phát biểu được đăng tải trên trang mạng chính thức của UDAR.
Nguyễn Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hồ Quốc Lập

chỉ là một võ sỹ quyền anh chỉ biết đấm đá mà lên làm chính trị thì chỉ khổ nhân dân mà thôi!