Israel bắn hạ chiến đấu cơ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa Patriot của Lực lượng Không quân Israel (IAF) ngày 23/9 bắn hạ chiến đấu cơ của Syria khi nó xâm nhập vào không phận Israel.

Theo đó, máy bay chiến đấu Sukhoi MiG-21 do Nga sản xuất đã rơi xuống vùng Quneitra. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1982 khi ÌAF bắn hạ một máy bay quân sự Syria.
Chiến đấu cơ MiG-21.
“Một vài giây phút trước, một máy bay quân sự Syria đã xâm nhập vào không phận Israel. Lực lượng Không quân của chúng ta đã đánh chặn nó ở giữa hành trình bằng việc sử dụng tên lửa đất đối không Patriot”, một tuyên bố của Israel đưa ra.
Tiếp sau đó, phía Syria lên tiếng xác nhận rằng, Israel đã bắn hạ một trong những chiến đấu cơ của họ. Syria mô tả đó là một hành động gây hấn.
Đài truyền hình trung ương Syria dẫn một nguồn tin quân đội cho hay, máy bay Israel thực chất tham gia hỗ trợ cho Nhà nước Hồi giáo (IS) và Phong trào Nusra.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

truongtruc

Hitle muốn hủy diệt israel là không oan ,Thế giới tại sao không giúp sức cùng các nước giáp biên giới quang israel đòi lại những phần lãnh thổ mà israel chiếm đóng , hay sợ Mỹ ?.Một kẻ dung duỡng khủng bố là Mỹ .