Hãng Malaysia Airlines “phá sản về mặt kỹ thuật“

Google News

Đại diện Malaysia Airlines trong cuộc họp báo ngày 1/6 tuyên bố, hãng hàng không này phá sản về mặt kỹ thuật.

Trong cuộc họp báo, Giám đốc điều hành Malaysia Airlines, ông Christoph Mueller,  cho biết sẽ cắt giảm 6.000 việc làm để giúp hãng thoát khỏi tình trạng làm ăn thua lỗ.
Hang Malaysia Airlines “pha san ve mat ky thuat“
Chuyên cơ hãng Malaysia Airlines. 
Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Christoph Mueller còn tuyên bố Malaysia Airlines phá sản về mặt kỹ thuật. “Tình hình kinh doanh của hãng đã đi xuống từ trước khi những thảm họa năm 2014 xảy ra,” ông phát biểu trước báo giới trong buổi công bố kế hoạch giúp Malaysia Airlines thoát khỏi khủng hoảng.
Malaysia Airlines liên tục thua lỗ trong nhiều năm và bị mất uy tín sau khi chuyến bay mang số hiệu MH370 chở 239 hành khách và phi hành đoàn mất tích vào tháng 3/2014, trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không.
Vào tháng 7/2014, chuyến bay khác mang số hiệu MH17 của hãng đã bị bắn hạ ở miền đông Ukraine và toàn bộ 298 người trên chuyến bay thiệt mạng.
Trước đó, vào ngày 28/11, tờ New Strait Times dẫn nguồn tin nội bộ từ Malaysia Airlines cho biết, mức thua lỗ của hãng hàng không này trong ba tháng tính đến ngày 30/9 là hơn 575 triệu ringgit (170 triệu USD), cao hơn nhiều so với mức lỗ hơn 373 triệu ringgit của cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đã đánh dấu bảy quý liên tiếp thua lỗ của Malaysia Airlines.
Malaysia Airlines còn lên kế hoạch cắt giảm 6.000 việc làm, tương đương 30% lực lượng lao động của hãng, cắt bớt các tuyến bay, thay giám đốc điều hành và sẽ bơm thêm 6 tỷ ringgit với hy vọng sẽ đưa hãng làm ăn sinh lời trở lại.
Theo Vietnam +

Bình luận(0)