Hạm đội Biển Đen Nga sẽ phong tỏa vùng biển Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia Nga nhận định rằng, Hạm đội Biển Đen có thể nhận nhiệm vụ phong tỏa vùng biển Syria.

Cựu Chỉ huy Hạm đội Biển Đen và giờ là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng ở Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) Vladimir Komoyedov cho rằng Hạm đội Biển Đen có thể được huy động để phong tỏa bờ biển Syria, chuyển giao vũ khí cũng như chi viện hỏa lực pháo binh.
Ham doi Bien Den Nga se phong toa vung bien Syria?
 Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường Moskva của Hạm đội Biển Đen.
Hôm 30/9, Không quân Nga chính thức khởi động chiến dịch không kích IS trên lãnh thổ Syria. Theo Bộ Quốc phòng nước này, trong vòng hai ngày, các chiến đấu cơ đã san phẳng một số trung tâm đầu não, xưởng sản xuất bom, một trại huấn luyện và các mục tiêu khác của nhóm IS. Những mục tiêu này được lựa chọn dựa trên những dữ liệu trinh sát của phía Nga và Syria.
“Xét trên phương diện huy động Hạm đội Biển Đen tham gia chiến dịch không kích ở quy mô lớn, tôi nghĩ điều này sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, trong việc phong tỏa vùng biển Syria, tôi cho rằng nó hoàn toàn có thể. Chi viện hỏa lực pháo binh là điều không phải bàn cãi vì những tàu chiến trong hạm đội này luôn sẵn sàng. Tuy nhiên, nhiệm vụ này chúng ta chưa cần bàn tới bây giờ. Khủng bố IS nằm sâu trong đất liền vì thế pháo binh không thể với tới được”, ông Komoyedov nói.
Ngoài ra, ông còn cho biết thêm rằng, quy mô sử dụng Hạm đội Biển Đen trong hoạt động quân sự sẽ phụ thuộc vào cường độ của các cuộc giao tranh. Ông lưu ý, ở tình hình hiện nay, một đội tàu nhỏ ở Địa Trung Hải của Hải quân Nga là đủ.
Cuối cùng, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga nói rằng, các tàu hậu cần chắc chắn sẽ được sử dụng trong hoạt động chống lại IS để chở vũ khí và các thiết bị quân sự-kỹ thuật.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)