Giải cứu gần 100 trẻ em, phụ nữ bị bắt cóc

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Trung Quốc hôm nay (28/9) đã giải cứu 92 trẻ em và 2 phụ nữ bị một nhóm tội phạm bắt cóc đem đi bán.

Cảnh sát Trung Quốc đã đồng loạt tấn công một đường dây buôn bán người tại 11 tỉnh.
Theo hãng tin Tân Hoa Xã, cảnh sát Trung Quốc đã đồng thời đột kích vào các sào huyệt của một đường dây buôn bán người tại 11 tỉnh, sau một cuộc điều tra kéo dài 6 tháng. Kết quả, cảnh sát đã giải cứu được 92 trẻ em và 2 phụ nữ bị bắt cóc để đem bán, đồng thời bắt giữa 301 nghi phạm trong đường dây này.
Chi tiết về thời gian các trẻ em được giải cứu và nghi phạm bị bắt giữ không được cảnh sát tiết lộ. Thông báo của Bộ Công an Trung Quốc cũng không cho biết có bao nhiêm bé trai và bao nhiêu bé gái bị bắt cóc.
Tư tưởng muốn có con trai, đặc biệt ở những khu vực nông thôn, là một trong những lý do khiến tình trạng buôn bán trẻ em và phụ nữ ở Trung Quốc gia tăng trong những năm gần đây. Những phụ nữ bị bắt cóc được bán cho đàn ông ở những khu vực hẻo lánh vì họ không thể tìm được vợ.
Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng những hình phạt nghiêm khắc hơn đối với những người mua trẻ em bị bắt cóc và những người đem con đi bán.
Trung Quốc đã liên tục mở các đợt truy quét nhằm vào tội phạm bắt cóc và buôn bán phụ nữ và trẻ em trong thời gian gần đây. Vào năm 2011, cảnh sát cho biết, họ đã giải cứu được hơn 13.000 trẻ em và hơn 23.000 phụ nữ bị bắt cóc.
Hà Vũ (theo China Daily)

Bình luận(0)