Gallup: Truyền thông Mỹ khắt khe với TT Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc khảo sát thực hiện hồi tháng 1/2017 của Gallup, 36% dân Mỹ cho rằng, truyền thông đưa tin quá khắt khe đối với Tổng thống Donald Trump.

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của Gallup, hai tuần sau khi Tổng thống Donald Trump lên nhậm chức, người dân Mỹ vẫn bị chia rẽ trong cách đánh giá xem liệu rằng truyền thông nước này đưa tin về ông có công bằng hay không.
Gallup: Truyen thong My khat khe voi TT Donald Trump
Tổng thống Donald Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania dự tiệc kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Chữ Thập đỏ tối 4/2. Ảnh THX
Trong khảo sát của Gallup thực hiện hồi tháng 1/2017, chỉ hơn 1/3 dân số Mỹ, tức khoảng 36%, cho rằng, truyền thông đã quá khắt khe khi đưa tin về Tổng thống Donald Trump trong khi 31% số người tham gia cho rằng, báo chí đã đúng khi đưa các tin tức về ông.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy, 28% số người được hỏi nghĩ rằng, truyền thông vẫn chưa đủ khắt khe. Ngược lại, những người ủng hộ đảng Cộng hòa phần lớn tin rằng, báo đài đối xử quá phần quá khắt khe” đối với tân Tổng thống Trump.
Cuộc khảo sát của Gallup có kết quả khác biệt so với cuộc thăm dò tương tự cũng của hãng này đối với Tổng thống Barack Obama vào hồi tháng 1/2009. Lúc đó, chỉ 11% người Mỹ cho rằng, truyền thông quá khắt khe đối với ông Obama.
Thanh Nga (theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)