Danh tính 3 mẹ con người Việt trên máy bay MH17 bị bắn rơi

Google News

(Kiến Thức) 3 người Việt là 3 mẹ con được xác nhận có mặt trên máy bay Malaysia Airlines MH17 bị bắn rơi ở Ukraine

Đó là thông tin được Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Lê Hoài Trung xác nhận trong phiên họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an diễn ra ngày 18/7.
Cũng trong buổi họp này, trước đó vài phút, đại diện của Malaysia, ông Hussein Haniff công bố quốc tịch của 298 nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc kinh hoàng này, trong đó có 189 công dân mang quốc tịch Hà Lan, 44 công dân Malaysia, Indonesia (12), Anh (9), Đức (4), Bỉ (4), Philippines (3), Canada (1), New Zealand (1) và 4 hành khách khác vẫn chưa có thông tin.
Các đại sứ tham dự sự kiện này đều cùng nhất trí về việc yêu cầu mở ra một cuộc điều tra độc lập, ngay lập tức để truy tìm nguyên nhân cũng như thủ phạm vụ bắn rơi.
Hiện trường vụ rơi máy bay MH17 tại miền đông Ukraine. 
Ngày 19/7, Đại sứ quán Việt Nam xác nhận, có ba người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine. Theo đó, danh tính của ba nạn nhân xấu số gồm Nguyễn Ngọc Minh, sinh 15/9/1977, số hộ chiếu NUC 2616F3; Đặng Minh Châu, sinh ngày 23/5/1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1; Đặng Quốc Huy, sinh ngày 1/3/2001, số hộ chiếu NTK 1606R6.
Theo nguồn tin từ một người bạn thân của các nạn nhân, ba người gốc Việt có mặt trên chuyến bay này là 3 mẹ con. Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới của người bạn này tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ transit tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè.
Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km. Bố các cháu là Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người luôn nhẹ nhàng hòa nhã với mọi người. Hai cháu rất thông minh và học giỏi. Chị Minh còn một người em trai hiện sống cùng bố mẹ tại Hà Nội.
Trước đó, ngày 17/7, máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 đã bị bắn hạ trong vùng lãnh thổ của Ukraine và sau đó rơi xuống khu vực tỉnh Donetsk do lực lượng phe ly khai kiểm soát. Được biết, lúc xảy ra vụ việc, máy bay này đang bay ở độ cao 10.058 mét. Tất cả 298 người có mặt, bao gồm hành khách và tổ bay đều thiệt mạng.
Sau vụ việc, chuyên gia quân sự và quan chức các nước nhận định, có thể hệ thống phòng không Buk đã được sử dụng trong vụ việc này Tính cho tới nay, vẫn chưa có thông tin nào đủ xác thực để chứng minh điều đó.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)