COVID-19: Bộ trưởng Lesotho trốn lệnh phong tỏa đi mua...rượu

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Cảnh sát và An ninh Công cộng Lesotho Lehlohonolo Moramotse đã bị bắt sau khi không xuất hiện tại tòa án để đối mặt với cáo buộc vi phạm lệnh phong tỏa, vốn được áp đặt tại nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Truyền thông đưa tin ngày 21/4, Bộ trưởng Lesotho Moramotse đã bị bắt sau khi không xuất hiện tại tòa án để đối mặt với cáo buộc vi phạm lệnh phong tỏa vốn được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Đoạn video quay lại cảnh ông này đi mua rượu xuất hiện hai tuần trước.
Được biết, hành vi mua, bán rượu bị cấm ở Lesotho trong thời gian nước này áp đặt lệnh phong tỏa kéo dài 24 ngày.
Bộ trưởng Moramotse dự kiến sẽ bị cáo buộc chính thức vào ngày 20/4, nhưng ông này đã không đến tòa án. "Tôi có thể xác nhận rằng ông Moramotse đã bị bắt giữ và ở lại đồn cảnh sát Maseru tối 20/4", phát ngôn viên cảnh sát Mpiti Mopeli nói.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Moramotse đã được thả hôm 21/4 thông qua lệnh khẩn cấp của Tòa án.
COVID-19: Bo truong Lesotho tron lenh phong toa di mua...ruou
 Bộ trưởng Cảnh sát và An ninh Công cộng Lesotho Lehlohonolo Moramotse. Ảnh: Lesotho Times.
Tờ Sunday Express đưa tin thêm về vụ việc ngày 21/4, ông Moramotse bị bắt gặp mua rượu tại một cửa hàng địa phương ở Maseru, vi phạm quy định cấm mua, bán rượu.
Được biết, trong thời gian Lesotho phong tỏa đất nước vì COVID-19 từ ngày 30/3 đến 21/4, tất cả các cửa hàng rượu đều được yêu cầu đóng cửa.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Trong tuyên bố hồi đầu tuần này, Đảng DC đối lập ở Lesotho đã kêu gọi Thủ tướng Lesotho Thomas Thabane sa thải Bộ trưởng Cảnh sát Lehlohonolo Moramotse, đồng thời xử lý nghiêm người đã bán rượu cho ông Moramotse vì làm trái quy định của chính phủ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)