Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ mắc COVID-19

Google News

Ông Robert O’Brien - Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump đã nhận kết quả dương tính với COVID-19.

Theo thông tin được đăng tải trên CNN ngày 27/7, tính đến thời điểm hiện tại, ông O’Brien là quan chức cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Trump được xác nhận mắc COVID-19.
Hiện chưa rõ ông O’Brien tiếp xúc với Tổng thống Trump lần cuối cùng khi nào.
Lần gần nhất 2 người xuất hiện công khai cùng nhau là hơn 2 tuần trước, trong chuyến thăm Bộ Tư lệnh miền Nam nước Mỹ ở Miami ngày 10/7.
Co van An ninh Quoc gia My mac COVID-19
 Tổng thống Trump và cố vấn O'Brien. Ảnh: AP.
Theo CNN, ông O’Brien có các triệu chứng nhẹ, đang tự cách ly và làm việc từ xa.
Tuy nhiên, một số nhân viên Hội đồng An ninh quốc gia cho biết họ không nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm của ông O’Brien, mà chỉ biết tin từ báo đài.
Ông O’Brien - một trong những trợ lý hàng đầu của Tổng thống Trump - vừa trở về từ châu Âu, nơi ông gặp gỡ các quan chức Anh, Pháp, Đức, Ý.
Ông O’Brien là Cố vấn An ninh quốc gia thứ 4 dưới thời ông Trump. Kể từ khi bùng phát dịch COVID-19 đến nay, ông O’Brien rất ít xuất hiện.
CNN từng đưa tin ông O’Brien đã ủy thác công việc cho các trợ lý, và thậm chí còn bỏ qua các cuộc họp của “đội đặc nhiệm” chống COVID-19.
Tổng thống Trump chọn ông O’Brien làm cố vấn hồi tháng 9/2019, một tuần sau khi ông sa thải John Bolton vì những bất đồng trong chính sách đối ngoại.
Theo Minh Hạnh/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)