CIA mưu sát nhà lãnh đạo Triều Tiên bằng vũ khí sinh hóa?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) lên tiếng cáo buộc CIA mưu sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bằng vũ khí sinh hóa vào ngày 9/10.

Theo KCNA, mưu sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "cho thấy bản chất thực sự của Mỹ là thủ phạm chính hậu thuẫn chủ nghĩa khủng bố”.
CIA muu sat nha lanh dao Trieu Tien bang vu khi sinh hoa?
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP
Ít nhất có một lý do để không nghi ngờ tính xác thực trong tuyên bố của KCNA là việc có tin nói Mỹ đã có cơ hội ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ông Kim, đặc biệt khi ông đi xung quanh bệ phóng hơn một tiếng đồng hồ trong cuộc thử tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên ngày 4 tháng 7 năm 2017. Theo tin này, vào thời điểm đó, người Mỹ có thể "dễ dàng giết chết ông Kim và đã không làm điều đó”.
Chuyên gia Rodger Baker của Tổ chức tư vấn an ninh tư nhân Stratfor khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói với Business Insider rằng thông tin này là "không bình thường", khi cho biết Mỹ đã có cơ hội sát hại nhà lãnh đạo Triều Triên Kim Jong-un nhưng không là điều đó. Theo ông Baker, bằng cách tiết lộ thông tin này, Mỹ và các nước đồng minh có thể nhắn nhủ ông Kim Jong-un "không cần thiết tiếp tục" chương trình tên lửa, nhưng "nếu chương trình này được tiếp tục", Mỹ có thể "tấn công Bắc Triều Tiên và ông Kim Jong-un".
Ngoài ra, quân đội Hàn quốc gần đây đã thành lập một đội đặc nhiệm có tên Spartan 3000 vào tháng 9/2017, có nhiệm vụ làm cho ông Kim Jong-un phải "lo sợ cho mạng sống của mình”.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)